Mỹ sẽ tăng cường sự hiện diện quân sự ở Thái Bình Dương

© AP Photo / Hau DinhCác sĩ quan Mỹ trên tàu sân bay Hải quân Hoa Kỳ Carl Vinson tại cảng Đà Nẵng, Việt Nam
Các sĩ quan Mỹ trên tàu sân bay Hải quân Hoa Kỳ Carl Vinson tại cảng Đà Nẵng, Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các lực lượng vũ trang Hoa Kỳ sẽ mở rộng nỗ lực chống Trung Quốc bằng cách gửi một lực lượng đặc nhiệm đến khu vực Thái Bình Dương có khả năng thực hiện các hoạt động thông tin, điện tử, tên lửa và mạng chống lại Bắc Kinh, như tin đưa của Bloomberg.

Các lực lượng đặc biệt sẽ thực hiện những nhiệm vụ  gì?

Đơn vị đặc biệt sẽ được trang bị đủ để tấn công các mục tiêu trên mặt đất và trên biển bằng cách sử dụng vũ khí tầm xa có độ chính xác cao, như tên lửa siêu thanh. Điều này, theo hãng tin, có khả năng giúp Mỹ dọn đường cho hải quân trong trường hợp xảy ra xung đột. Còn được biết, đơn vị này có khả năng sẽ đóng quân tại các hòn đảo phía đông Đài Loan và Philippines, tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ về thời điểm triển khai lực lượng.

Mỹ thử nghiệm tên lửa hành trình bị cấm bởi Hiệp ước INF - Sputnik Việt Nam
Trung Quốc phản đối việc triển khai tên lửa của Mỹ ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương
Như Ngoại trưởng Hoa Kỳ Ryan McCarthy nói trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin, lực lượng đặc nhiệm sẽ giúp vô hiệu hóa một số cơ hội có sẵn của Trung Quốc và Nga nhằm mục đích giữ các nhóm tàu ​​sân bay Mỹ cách xa khỏi phần lục địa của châu Á.

Mô hình mới ở Thái Bình Dương

Theo hãng tin, căn cứ kế hoạch của McCarthy, bước đi này sẽ cho phép Quân đội Hoa Kỳ xây dựng một mô hình mới ở khu vực Thái Bình Dương, nơi các lực lượng mặt đất có thể "đục thủng một lỗ" trong hệ thống phòng thủ của địch đối với lực lượng không quân và hải quân. Dự kiến, hôm thứ Sáu tại Washington, McCarthy ​​sẽ cung cấp chi tiết về đơn vị mới này.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала