Nhật Bản gửi tàu khu trục và máy bay đến Trung Đông

© REUTERS / Thomas PeterTàu khu trục Nhật Bản Kurama
Tàu khu trục Nhật Bản Kurama - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
TOKYO (Sputnik) - Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Kono Taro hôm thứ Sáu đã ra lệnh gửi một tàu khu trục và máy bay tuần tra đến Vịnh Ô-man và Biển Ả Rập phía bắc để thu thập thông tin.

Nhiệm vụ ngoài khơi bán đảo Ả Rập

Tàu khu trục và máy bay tuần tra bờ biển Lockheed P-3 Orion sẽ được gửi tới khu vực được giới hạn bởi Vịnh Oman, phần phía bắc của Biển Ả Rập và Eo biển Bab el Mandebvì có tính đến mối quan hệ thân thiện Nhật Bản với Iran. Một máy bay tuần tra sẽ xuất phát tới đây vào thứ Bảy, ngày 11 tháng 1 và sẽ bắt đầu nhiệm vụ sau ngày 20 tháng 1. Nơi triển khai chính của máy bay sẽ là căn cứ ở Djibouti. Nó sẽ kết hợp hoạt động này với các cuộc tuần tra chống cướp biển ở khu vực Somalia. Tàu khu trục Nakamiti sẽ rời Nhật Bản vào đầu tháng Hai.

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Phải chăng Trump không dám bắt đầu cuộc chiến với Iran?

Mục tiêu là đảm bảo an toàn cho tàu Nhật Bản

Như người đứng đầu bộ phận Nhật Bản cho biết trong một cuộc họp báo, tàu khu trục Nakamichi sẽ phải rời Nhật Bản vào ngày 2 tháng 2 và bắt đầu tuần tra vào nửa cuối tháng Hai.

"Căng thẳng ở Trung Đông đang gia tăng. Trong tương quan này, cần tăng cường thu thập thông tin để đảm bảo an toàn cho tàu Nhật Bản", - ông Kono nhấn mạnh.

Hoạt động dự kiến sẽ được thực hiện trong vòng một năm, với sự tham gia của 260 nhân viên của Lực lượng phòng vệ Nhật Bản. Họ được phép sử dụng vũ khí trong trường hợp khẩn cấp chỉ để bảo vệ tàu Nhật Bản.

Khu vực tuần tra sẽ không bao gồm Eo biển Hormuz và Vịnh Ba Tư. Nhật Bản thực hiện các biện pháp hạn chế như vậy để việc gửi các lực lượng tự vệ của mình đến khu vực này không làm xấu đi mối quan hệ vốn thân thiện trong lịch sử với Iran.

© Sputnik / Vitaliy PodvitskiXung đột dễ bốc cháy
Nhật Bản gửi tàu khu trục và máy bay đến Trung Đông - Sputnik Việt Nam
Xung đột dễ bốc cháy
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала