Ý kiến chuyên gia: các biện pháp trừng phạt mới đối với Iran có thể làm tăng giá dầu

© Sputnik / Vitaly Timkiv / Chuyển đến kho ảnhDầu mỏ
Dầu mỏ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các biện pháp trừng phạt tiềm năng mới đối với Iran liên quan đến vụ tai nạn máy bay Boeing 737-800 của hãng hàng không quốc tế Ukraina tại Tehran có thể khiến giá dầu bị tăng tới mức 75-80 USD / thùng, theo quan điểm của nhà phân tích cấp cao của BCS, ông Sergey Suverov.

Giá vàng đen có thể tăng

"Các lệnh trừng phạt chống Iran đã được tính đến trong giá dầu, nhưng các lệnh trừng phạt mới có thể sẽ nâng giá "vàng đen" lên 75-80 USD / thùng,"- ông Suverov nói với Sputnik.

Những ý kiến ​​khác nhau về lệnh trừng phạt

Khai thác dầu mỏ - Sputnik Việt Nam
Giá dầu tăng mạnh trong bối cảnh Iran tấn công vào căn cứ của Mỹ
Đồng thời, theo ông, quan điểm của các nước phương Tây về mức độ nghiêm khắc của các biện pháp đối với Iran có thể khác nhau.

"Trong lập trường của phương Tây có nhiều sắc thái: Hoa Kỳ sẽ nhấn mạnh vào các biện pháp trừng phạt cứng rắn nhất, lên tới mức không xuất khẩu và các hạn chế mới đối với lĩnh vực tài chính của Iran, châu Âu sẽ đề nghị đưa ra các lệnh trừng phạt nhẹ hơn. Vấn đề còn lại vẫn là: liệu Iran có thể mua dầu từ Trung Quốc hay không",- chuyên gia lưu ý. Ông Suverov nói thêm rằng trong bối cảnh này, các nước OPEC + có thể tăng hạn ngạch sản xuất dầu, điều mà Nga đang mong muốn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала