Ông Khamenei ra lệnh công bố kết quả điều tra vụ bắn rơi máy bay Boeing

© AP Photo / Office of the Iranian Supreme LeaderAyatollah Ali Khamenei
Ayatollah Ali Khamenei - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
TEHRAN / MATXCƠVA (Sputnik) - Lãnh đạo tối cao của Iran, Đại giáo chủ Ali Khamenei đã ra lệnh công bố kết quả điều tra vụ thảm kịch với chiếc máy bay Ukraina bị tên lửa Iran vô tình bắn rơi. Tin này do hãng phát thanh truyền hình Nhà nước IRIB công bố.
«Ngay khi lãnh đạo tối cao nhận thông báo về lỗi sai thảm khốc của hệ thống phòng không, ông đã triệu tập cuộc họp khẩn cấp của Hội đồng An ninh Quốc gia Tối cao để kiểm tra các câu hỏi xác nhận nguyên nhân vụ việc và kết quả điều tra sẽ được công bố một cách trung thực và minh bạch», - bản tin cho biết.
Tai nạn máy bay Boeing ở Ukraina - Sputnik Việt Nam
Iran thừa nhận vô tình bắn rơi máy bay Ukraina giết chết hơn 170 người

Lỗi sai không thể dung thứ

Ban đầu, người ta cho rằng nguyên nhân tai nạn là do trục trặc kỹ thuật, nhưng sáng hôm nay, Bộ Tổng tham mưu lực lượng vũ trang Iran đã thừa nhận rằng hệ thống phòng không của nước này đã bắn rơi máy bay vì nhầm lẫn: chiếc phi cơ chở khách bay sát gần «chủ thể quân sự quan trọng» và do đó bị nhầm là máy bay của kẻ thù.

Tổng thống Iran Hassan Rouhani gọi vụ việc là «thảm kịch lớn và lỗi sai không thể tha thứ». Ông đã ngỏ lời chia buồn với gia đình các nạn nhân, uỷ thác thực hiện biện pháp bồi thường và Tổng thống hứa rằng cuộc điều tra sẽ được tiếp nối, những cá nhân có lỗi chắc chắn sẽ bị trừng phạt.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала