Bộ trưởng Quốc phòng Anh: Mỹ sẽ không còn là nhà lãnh đạo thế giới

© REUTERS / Toby MelvilleBộ trưởng Quốc phòng Vương quốc Anh Ben Wallace.
Bộ trưởng Quốc phòng Vương quốc Anh Ben Wallace. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Vương quốc Anh cần sẵn sàng dựa vào sức mạnh quân sự của mình, không dựa vào sự hỗ trợ của Wasington, vì Mỹ có thể không còn là nhà lãnh đạo thế giới. Ý kiến này được Bộ trưởng Quốc phòng Vương quốc Anh, ông Ben Wallace bày tỏ.

"Sẵn sàng trước điều tồi tệ nhất"

Ông Ben Wallace thừa nhận rằng ông lo ngại Washington có thể "rời xa vị trí hàng đầu thế giới". Theo Bộ trưởng, một ngã rẽ như vậy sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến thế giới. Ông Wallace cho biết đất nước ông "hy vọng vào một kết quả tốt hơn và chuẩn bị cho điều tồi tệ nhất".

Dầu mỏ - Sputnik Việt Nam
WSJ: Mỹ đe dọa sẽ tước quyền tiếp cận tiền bán dầu của Iraq
“Trong một năm qua, Hoa Kỳ đã rút quân khỏi Syria, Donald Trump tuyên bố về Iraq, nói rằng NATO nên thay thế và đảm nhận một vai trò lớn ở Trung Đông. Khẳng định năm 2010 rằng chúng ta sẽ luôn là một phần của liên quân Hoa Kỳ, đơn giản là không còn phản ánh vị trí mà chúng ta sẽ chiếm giữ”, - The Sunday Times dẫn lời ông Ben Wallace.

London phụ thuộc vào hỗ trợ quân sự của Washington

Bộ trưởng thừa nhận rằng London phụ thuộc rất nhiều vào sự hỗ trợ quân sự của Washington. Bộ trưởng Quốc phòng Vương quốc Anh hy vọng rằng, trong tương lai, đất nước ông sẽ có thể có được vị trí tích cực hơn trong việc thúc đẩy lợi ích của mình ở lĩnh vực ngoại giao và các lực lượng quân đội. Ông Wallace cũng cho biết, cả Nga và Pháp hiện đang vượt trước nước Anh trong vấn đề này.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала