Matxcơva được tôn vinh trong top 5 thành phố xuất sắc nhất thế giới

© Sputnik / Ekaterina Chesnokova / Chuyển đến kho ảnhГУМ-Каток и ГУМ-Ярмарка на Красной площади
ГУМ-Каток и ГУМ-Ярмарка на Красной площади - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Hãng tư vấn uy tín Resonance Consultancy vừa công bố bảng xếp hạng «2020 World’s Best Cities», trong đó vinh danh những thành phố tốt nhất trên thế giới với số dân hơn 1 triệu người.

Trong bảng xếp hạng của hãng đánh giá quốc tế này, thủ đô Matxcơva của Nga chiếm vị trí thứ 5, sau New York, London, Paris và Tokyo.

MGU - Sputnik Việt Nam
Matxcơva được công nhận là một trong những thành phố tốt nhất dành cho sinh viên

Thành phố đang phát triển tốt đẹp

Thủ đô Nga đã vượt xa Dubai, Singapore, Barcelona, ​​Los Angeles và Rome. Các chuyên gia của Resonance Consultancy nhất trí kết luận rằng xét theo 5 trong số 6 tiêu chí cơ bản để xếp hạng các thành phố xuất sắc nhất thì Matxcơva thể hiện đầy đủ là một đô thị lớn đang phát triển tốt đẹp.

Tiến bộ vượt trội nhất của Matxcơva trong bảng xếp hạng là ở các hạng mục «Thịnh vượng kinh tế» (từ vị trí thứ 117 lên vị trí thứ 20); «Nơi đáng sống» gồm đánh giá về khí hậu, an ninh, môi trường đô thị; «Tiêu khiển giải trí» - nghỉ ngơi văn hóa, các phương tiện và môi trường giải trí; «Độ ưa thích» - theo bình chọn trên Internet và «Các sản phẩm» - cơ sở hạ tầng và điểm danh lam thắng cảnh dành cho tham quan.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала