Tổng thống Putin hy vọng sẽ không xảy ra cuộc chiến lớn ở Trung Đông

© Sputnik / Sergey GuneevПрезидент России Владимир Путин выступает на встрече в Кремле с членами олимпийской сборной России
Президент России Владимир Путин выступает на встрече в Кремле с членами олимпийской сборной России  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin hy vọng rằng mọi việc sẽ không dẫn đến xung đột quân sự quy mô lớn ở Trung Đông, nếu không, đó sẽ là một thảm họa cho toàn thế giới, nhà lãnh đạo Nga nói sau cuộc hội đàm với Thủ tướng Đức Angela Merkel.

Điều chính yếu là tránh xảy ra chiến sự quy mô lớn

Tổng thống Nga Vladimir Putin với Thủ tướng Đức Angela Merkel - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Putin đánh giá cuộc gặp với bà Merkel là hữu ích và có ý nghĩa
“Đối với tình hình chung, tôi hy vọng rằng mọi việc sẽ không dẫn đến cuộc xung đột quân sự quy mô lớn. Thực tế là có một cuộc chiến diễn ra, mà chúng ta đang thấy, cái gọi là xung đột cường độ thấp. Nhưng đó vẫn là những hoạt động quân sự, khi mà con người đang bị giết. Đó là thực tế. Rất mong muốn tránh xảy ra chiến tranh quy mô lớn. Nếu điều này xảy ra, đó sẽ là thảm họa, không chỉ đối với khu vực, mà còn là thảm họa đối với cả thế giới”, - ông Putin nói khi bình luận về tình hình ở Trung Đông.

Theo ông, những hành động như vậy sẽ dẫn đến "cuộc di cư mới quy mô lớn của người dân từ các lãnh thổ cư trú truyền thống, dẫn đến những dòng người tị nạn mới", không chỉ ở châu Âu, mà cả các khu vực khác.

“Đó sẽ là thảm họa nhân đạo, thảm họa liên tôn giáo, thảm họa kinh tế, bởi vì nó sẽ dẫn đến sự hủy diệt hoặc gây thiệt hại to lớn cho nền kinh tế thế giới và năng lượng thế giới”, - Tổng thống nói thêm.
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thái tử Abu Dhabi Mohammed bin Zayed Al Nahyan tại cuộc gặp chính thức - Sputnik Việt Nam
Ông Putin thảo luận với Thái tử Abu Dhabi về tình hình Libya

Đối đầu vũ trang ở Libya

Ngoài ra, Tổng thống Nga Vladimir Putin cung nói rằng điều quan trọng là chấm dứt cuộc đối đầu vũ trang ở Libya và thiết lập lệnh ngừng bắn.

"Điều quan trọng là chấm dứt cuộc đối đầu vũ trang giữa Quân đội Libya của tướng Haftar và Lực lượng chính phủ Thỏa thuận quốc gia của ông Sarraj, thiết lập lệnh ngừng bắn, để thực hiện các biện pháp nhằm khôi phục tiến trình chính trị với mục tiêu cuối cùng là khắc phục sự chia rẽ, để thống nhất quốc gia”, - ông Putin nói trong cuộc gặp với Thủ tướng Đức Angela Merkel.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала