Ukraina: Iran cần đóng cửa sân bay khi sử dụng tên lửa

CC BY 4.0 / The Presidential Office of Ukraine / Cropped imageTổng thống Ukraine Vladimir Zelensky tại sân bay Kiev "Borispol".
Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky tại sân bay Kiev Borispol. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
KIEV (Sputnik) - Chính quyền Iran có nghĩa vụ đóng cửa sân bay Tehran, nơi chiếc Boeing của Ukraina bị bắn rơi, nếu họ có kế hoạch sử dụng tên lửa, - ông Igor Sosnovsky, Phó Chủ tịch phụ trách các chuyến bay của «Tuyến hàng không quốc tế Ukraina» tuyên bố.
«Nếu họ đang bắn tên lửa từ chỗ nào đó, thì chính quyền nhất định phải đóng cửa sân bay», - ông Sosnovski tuyên bố trong cuộc họp báo ngắn, phát trên các kênh truyền hình Ukraina.
phóng tên lửa hành trình Kalibr  - Sputnik Việt Nam
Phòng không Iran nhầm máy bay Ukraina là tên lửa hành trình

Ban lãnh đạo quân sự của Iran trước đó đã tuyên bố rằng ngay trước khi máy bay Boeing của Ukraina bị rơi, họ đã yêu cầu ngừng các chuyến bay dân sự trong thời gian tổ chức cuộc tấn công vào căn cứ Ain al-Assad của Mỹ ở Iraq, nhưng đề nghị của họ không được đáp ứng vì hàng loạt lý do.

Lịch trình bay do phi trường Tehran ấn định

«Khi bố trí lịch trình các chuyến bay, trước hết là trong khu vực sân bay, những tuyến đến và đi từ sân bay là do phi trường Tehran ấn định, sắp xếp trong hệ thống đặc biệt. Tức là có lịch trình các tuyến nhất định, do sân bay chịu trách nhiệm và có hiệu lực trong khuôn khổ các đội bay hữu quan, nhận thông tin từ điều vận viên», - ông Evgeny Dykhne, Chủ tịch «Tuyến hàng không quốc tế Ukraina» nhấn mạnh trong  cuộc họp báo.
Tại nơi xảy ra vụ tai nạn ở Iran - Sputnik Việt Nam
Vợ goá của phi công Boeing kể về những điềm gở trước thảm kịch

Sai vị trí và sai thời điểm

«Tôi cho rằng các cơ quan Nhà nước Ukraina đã hành động theo đúng quy tắc ... Trước chúng tôi đã có các hãng hàng không từ khắp thế giới bay đến Iran, và sau chúng tôi cũng vậy», - ông Dykhne nói trong cuộc họp báo hôm thứ Bảy.

Theo quan điểm của ông, chiếc máy bay Ukraina đã «ở sai vị trí và sai thời điểm».  Ông Dykhne cho rằng chính quyền Nhà nước Ukraina hoàn toàn không có lỗi gì trong thảm kịch với chiếc máy bay chở khách.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала