BNG Áo chỉ trích lệnh trừng phạt của Mỹ đối với “Dòng chảy phương Bắc-2”

© Sputnik / Iliya Pitalev / Chuyển đến kho ảnh Việc xây dựng "Dòng chảy phương Bắc-2"
 Việc xây dựng Dòng chảy phương Bắc-2 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ chống lại đường ống khí đốt “Dòng chảy phương Bắc-2” là không thể chấp nhận được, hiện đang đi ngược lại các nước Liên minh châu Âu. Ông Alexander Schallenberg - Bộ trưởng Ngoại giao Áo bày tỏ ý kiến này trong cuộc phỏng vấn với báo Die Presse.
“Chúng tôi bác bỏ hành động trừng phạt áp dặt bên ngoài lãnh thổ. Điều đó là không thể chấp nhận được”, ông Schallenberg tuyên bố.
Dòng chảy phương Bắc-2 - Sputnik Việt Nam
“Muộn mất một năm”: Forbes nhận định về lệnh trừng phạt chống “Dòng chảy phương Bắc-2”

Nhà ngoại giáo Áo cho biết. theo ý kiến ông, dự án “Dòng chảy phương Bắc-2” góp phần thúc đẩy đa dạng hóa châu Âu và không thể phương hại gì đến lợi ích của Ukraina. Ngoài ra ông Schallenberg còn nói rằng mong muốn của Hoa Kỳ thiết lập việc bán nhiên liệu khí hóa lỏng của họ sang EU xa rời với lợi ích của Cựu thế giới.

Được biết, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký dự luật ngân sách quốc phòng cho năm tài khóa 2020, trong đó có khoản mục áp đặt lệnh trừng phạt đối với các dự án đường ống dẫn khí đốt của Nga. Vì lý do này nên công ty Allseas liên doanh giữa Thụy Sĩ và Hà Lan đảm nhiệm việc lắp đặt dường ống đã tạm ngừng thi công. Chính quyền Mỹ yêu cầu dừng ngay việc xây dựng đường ống khí đốt nói trên.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала