Roscosmos sẽ chi hơn 131 triệu USD để chế tạo tàu vũ trụ bay lên Mặt Trăng

© Sputnik / Valeriy Melnikov / Chuyển đến kho ảnhRoscosmos
Roscosmos - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) ­- Cơ quan hàng không vũ trụ Nga Roscosmos có kế hoạch năm 2021 sẽ chi hơn 131 triệu USD để chế tạo tàu vũ trụ Orel, chuyên để thực hiện những chuyến bay có người lái lên Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) và bay lên Mặt Trăng, Sputnik đưa tin dẫn nguồn tài liệu về đơn hàng cấp nhà nước.

Lưu ý rằng trong năm tới Roscosmos dự kiến đặt “chế tạo cấu kiện bay thứ hai của tàu vận tải có người lái thế hệ mới” trị giá 131,1 triệu USD.

Hai hành tinh trong không gian - Sputnik Việt Nam
Roscosmos cho biết về nỗ lực áp đặt "cuộc đua mặt Trăng" mới đối với Nga

Trước đó, Tập đoàn sản xuất tên lửa vũ trụ Energia đã đề nghị Roscosmos cấp thêm 285 triệu USD để chế tạo tàu vũ trụ Orel, trước đây được gọi là Federatsya. Cụ thể, cần thêm 48 triệu USD để chế tạo hệ thống cứu hộ khẩn cấp, 33 triệu USD để hoàn thiện hệ thống thi hành lệnh phóng, 8,6 triệu USD để hoàn thiện hệ thống điều khiển chuyển động và dẫn đường.

Việc chế tạo con tàu Federatsya bắt đầu từ năm 2009. Tàu vũ trụ trong phiên bản hoạt động ở quỹ đạo gần Trái đất sẽ chứa được 6 người, trong phiên bản hoạt động ở quỹ đạo gần Mặt trăng - chứa được 4 người. Trong phiên bản vận tải tàu vũ trụ Federatsya có khả năng vận chuyển lên quỹ đạo gần Trái đất tới hai tấn hàng hóa và chuyên chở tới nửa tấn hàng theo chiều ngược trở lại. Lần phóng đầu tiên loại tàu vũ trụ có người lái nói trên (không có phi hành đoàn) từ sân bay vũ trụ Baikonur với sự trợ giúp của tàu Soyuz-5 được dự kiến vào năm 2022.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала