Truyền thông Đức nói về "bí mật thành công" của Nga trong chính sách đối ngoại

© Sputnik / Alexei DruzhininJohn Kerry và Vladimir Putin
John Kerry và Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Hãng truyền thông Đức Deutschlandfunk cho rằng không quốc gia nào có khả năng đạt được những thành công tương đương trong chính sách đối ngoại của Nga ở Trung Đông.

Trung tâm ngoại giao

Theo bài báo, Moskva đã trở thành trung tâm ngoại giao trong cuộc khủng hoảng Trung Đông. 

Chuyến thăm làm việc của tổng thống LB Nga Vladimir Putin tới Thổ Nhĩ Kỳ - Sputnik Việt Nam
Ông Erdogan đánh giá tình hình ở Libya qua tuyên bố “công việc là của ông Putin”

"Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tới Damascus và Istanbul, duy trì mối quan hệ tốt đẹp với Iran, tiếp Thủ tướng Đức, nói chuyện qua điện thoại với Rome và Paris, và tại Moskva, Thủ tướng Libya và đối thủ chính của ông đã tham gia các cuộc đàm phán ngừng bắn", tác giả bài báo liệt kê những thành tựu của nhà lãnh đạo Nga.

Bí quyết thành công là gì?

Theo Deutschlandfunk, lý do cho sự thành công này nằm ở việc Nga lấp đầy khoảng trống quyền lực trong khu vực và điều này cho phép đạt được sự tăng cường ảnh hưởng của chính mình mà không phải bỏ ra chi phí lớn. Moskva tiến hành từ những "tính toán lạnh lùng" và không dính vào "ma thuật đen chính trị", bài báo viết.

Tác giả cũng nhấn mạnh rằng chính Nga đã tạo ra ở Trung Đông các điều kiện mà những quốc gia khác, đặc biệt là Đức, đang theo sát. Những hành động như vậy đang mang lại kết quả, và sự thành công của chính sách đối ngoại Nga sẽ kéo dài rất lâu, tác giả kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала