Biến đổi khí hậu được dự đoán có thể làm chết hàng nghìn người

© Depositphotos.com / NmediaSự nóng lên toàn cầu
Sự nóng lên toàn cầu - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chỉ riêng ở Mỹ việc nhiệt độ trung bình tăng thêm 2ºC do hiện tượng ấm lên toàn cầu có thể gây ra thêm gần 2000 trường hợp tử vong mỗi năm. Đây là kết luận do các nhà khoa học thuộc Đại học Hoàng gia London, Đại học Columbia và Đại học Havard đưa ra và được đăng trong thông cáo báo chí trên trang EurekAlert!.

Các nhà nghiên cứu đã phân tích số người chết do thương tích từ năm 1980 đến năm 2017 ở mỗi tiểu bang và các hạt của Hoa Kỳ khu vực đại lục, ngoại trừ Hawaii và Alaska. Chấn thương có liên quan đến các tai nạn tình cờ như ngã, đuối nước và tai nạn giao thông, cũng như bạo lực và tự tử. Đồng thời, các chuyên gia cũng theo dõi những thay đổi bất thường về nhiệt độ không khí trong khoảng thời gian 38 năm này.

Prayuth Chan-ocha  - Sputnik Việt Nam
ASEAN sẵn sàng hợp tác với cộng đồng quốc tế để giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu

Kết quả cho thấy sự gia tăng nhiệt độ không khí dẫn đến số người chết trong lớp trẻ nhiều hơn, nguyên nhân trực tiếp là tai nạn giao thông, tự tử, đuối nước và bạo lực. Đồng thời, nhóm dễ bị tổn thương hơn cả là nam giới, chiếm tới 1200 trong số 1600 ca tử vong gia tăng liên quan đến tình trạng nhiệt độ không khí nóng thêm 1,5ºC.

Các nhà khoa học cho rằng thời tiết nóng khiến mọi người dành nhiều thời gian ở ngoài trời hơn, điều này làm tăng khả năng xảy ra tai nạn. Ngoài ra, nhiệt độ không khí cao cũng là yếu tố làm trầm trọng thêm tình trạng rối loạn tâm thần và sử dụng đồ uống có cồn nhiều hơn.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала