Chuyên gia nhận định NATO không có gì để đối phó với tổ hợp Iskander của Nga

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhHệ thống tên lửa đạn đạo chiến thuật Iskander-M phóng tên lửa tại thao trường Kapustin Yar ở vùng Astrakhan
Hệ thống tên lửa đạn đạo chiến thuật Iskander-M phóng tên lửa tại thao trường Kapustin Yar ở vùng Astrakhan - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chuyên gia Dmitry Drozdenko của tạp chí “Kho vũ khí của Tổ quốc” khi bình luận trên kênh truyền hình Zvezda về khả năng NATO sẽ đáp trả việc Nga triển khai các tổ hợp Iskader-M trang bị tên lửa loại mới 9M729, nói rằng Liên minh quân sự Bắc Đại Tây Dương không có khả năng đối phó với loại vũ khí này.

Trước đó Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg có đề cập đến các kế hoạch của khối này nhằm phản ứng lại việc bố trí hệ thống Iskander trên lãnh thổ Nga. Ông nói thêm rằng các nước thành viên NATO đã thống nhất về biện pháp đáp trả.

Theo chuyên gia, NATO ở vào thời điểm hiện nay không thể làm gì để đối phó với tổ hợp Iskander-M vì tính cơ động, kích thước nhỏ gọn, cũng như khả năng mang hai loại tên lửa của hệ thống này.

NATO - Sputnik Việt Nam
NATO cho rằng các hệ thống vũ khí mới của Nga có thể nằm trong phạm vi hiệp ước Start
“Thực tế là không đủ thời gian để theo dõi tên lửa được phóng ra và thông qua quyết định. Một điểm cộng nữa của loại vũ khí này là khả năng phóng tên lửa có cánh. Trên thực tế khi đồng thời hai loại tên lửa khác nhau được phóng ra thì rất khó để “bắt’ được chúng, bởi vì chúng bay theo các quỹ đạo khác nhau”, ông Drozdenko nhận xét.

Ông nói thêm rằng các cấu phần của hệ thống phòng thủ tên lửa được triển khai tại châu Âu hiện nay không có khả năng đối phó lại tổ hợp Iskander-M, bởi vì những hệ thống này được đặc biệt chế tạo để tiêu diệt những mục tiêu đạn đạo cỡ lớn.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала