Ông Erdogan đánh giá tình hình ở Libya qua tuyên bố “công việc là của ông Putin”

© Sputnik / Sergei Guneev / Chuyển đến kho ảnhChuyến thăm làm việc của tổng thống LB Nga Vladimir Putin tới Thổ Nhĩ Kỳ
Chuyến thăm làm việc của tổng thống LB Nga Vladimir Putin tới Thổ Nhĩ Kỳ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Thổ Nhĩ Kỳ đã hoàn thành một phần nghĩa vụ của mình để bình thường hóa tình hình ở Libya, giờ đây, “công việc là của ông Vladimir Putin”, Tổng thống Recep Tayyip Erdogan cho biết.

Bài học cho Haftar

Ông lưu ý rằng, nếu cần thiết, có thể "dạy một bài học" cho Nguyên soái Khalifa Haftar của Quân đội Quốc gia Libya, nếu ông không ngăn chặn được sự thù địch. “Phiến quân của Haftar đã rút khỏi” các cuộc đàm phán ở Moskva, nơi lẽ ra một thỏa thuận hòa bình phải được ký kết, ông nói thêm. 

Tư lệnh Quân đội quốc gia Libya Khalifa Haftar - Sputnik Việt Nam
Khalifa Haftar tới Moskva để đàm phán với lãnh đạo GNA

Nỗ lực tuyên bố đình chiến

Vào ngày 8 tháng 1, hai ông Putin và Erdogan đã chủ động tuyên bố đình chiến ở Libya vào ngày 12 tháng 1. Các lực lượng xung đột tại quốc gia Ả Rập này - Chính phủ Hiệp định Quốc gia (PNC) được hỗ trợ bởi Liên hợp quốc và Ankara, Thủ tướng Faiz Saraj (PNC) và Quân đội Quốc gia Haftar Libya (LNA) - đã đồng ý ngừng bắn, nhưng ngay lập tức cáo buộc lẫn nhau vi phạm thỏa thuận.

Cuộc gặp không mang lại kết quả

Vào ngày 13 tháng 1, các bên đã đến Moskva để đưa ra thỏa thuận, nhưng Haftar đã rời khỏi thủ đô Nga mà không ký kết văn bản tài liệu nào. Theo Al Arabiya, nguyên soái không hài lòng khi dự thảo thỏa thuận đề xuất bỏ qua một số yêu cầu của LNA.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала