Nghị sĩ Iran thông báo về máy bay thứ hai trên bầu trời trong vụ tai nạn máy bay Boeing

© AP Photo / Michael ProbstMáy bay Airbus A350 của hãng hàng không Qatar Airways
Máy bay Airbus A350 của hãng hàng không Qatar Airways - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trên bầu trời Iran, vào thời điểm tên lửa phóng trúng chiếc máy bay Boeing của hãng Hàng không Quốc tế Ukraina, cũng có một chiếc máy bay của hàng không Qatar. Đây là thông tin được đưa ra bởi Phó Chủ tịch Ủy ban Phát triển Đô thị của Quốc hội Iran Abu al-Fadyl Mousavi Beyuki.

Máy bay thoát khỏi thảm họa

Ông cho biết, trong trường hợp máy bay Qatar, các kiểm soát viên không lưu đã phối hợp hành động với quân đội Iran. Theo đó, khi chiếc máy bay đi vào không phận Iran, các phi công dường như nhận thấy ánh sáng trên bầu trời, nghi ngờ là hoạt động phòng không. Họ đã đưa ra yêu cầu cho kiểm soát viên, những người đã truyền thông tin cho lực lượng phòng không. 

Vụ tai nạn máy bay Boeing 737-800. - Sputnik Việt Nam
Chính quyền Iran báo cáo việc bắt giữ một số người liên quan đến vụ tai nạn máy bay

Tai nạn của chiếc Boeing Ukraina

Máy bay Boeing 737-800 Ukraina International Airlines đang thực hiện chuyến bay đến Kiev thì bị rơi ngay sau khi rời sân bay Tehran vào sáng 8/1. Theo số liệu chính thức, 176 người đã thiệt mạng, trong đó có công dân Iran, Ukraina, Canada, Anh, Đức, Thụy Điển và Afghanistan. 

Hôm thứ Bảy quân đội Iran thông báo rằng chiếc máy bay Boeing của Ukraina đã bị vô tình bắn rơi, lỗi do yếu tố con người: máy bay bay cạnh một công trình quân sự của Iran và bị nhận nhầm thành “mục tiêu của kẻ thù”, cụ thể bị nhầm là tên lửa có cánh. Đồng thời ở Iran lưu ý khi đó họ đang sẵn sàng đón đợi đòn tấn công từ phía Mỹ, nên hệ thống phòng không của nước này đã được chuyển sang trạng thái sẵn sàng chiến đấu. 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала