Ông Macron kêu gọi Hoa Kỳ không rút quân khỏi Châu Phi

© REUTERS / Stephane MaheTổng thống Pháp Emmanuel Macron
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron kêu gọi Hoa Kỳ không rút quân khỏi Châu Phi. Nếu không, đó sẽ là một "tin xấu", ông nói.

Đây là tuyên bố được ông Macron đưa ra tại Hội nghị thượng đỉnh tổ chức ở thành phố Pau của Pháp, cùng với sự tham gia của các Tổng thống Burkina Faso, Chad, Mali, Mauritania và Nigeria.

Chống khủng bố ở Châu Phi

“Tôi muốn thuyết phục Tổng thống Trump rằng cuộc chiến chống khủng bố mà ông cam kết sâu sắc đang diễn ra ở chính khu vực này”, nhà lãnh đạo Pháp nói thêm.

Lầu Năm Góc sẽ cắt giảm tài nguyên quân sự ở châu Phi?

Quân đội Mỹ tại châu Phi  - Sputnik Việt Nam
Lầu Năm Góc tính đóng cửa căn cứ mới ở châu Phi vì đối đầu với Nga-Trung
Như AFP cho biết trước đây, dẫn lời Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Lực lượng Vũ trang Hoa Kỳ, Tướng Mark Milley, Lầu Năm Góc có thể cắt giảm tài nguyên quân sự trong khu vực và thuyên chuyển quân để tăng cường sự sẵn sàng của Hoa Kỳ ở những nơi khác, bao gồm ở Thái Bình Dương.

Vào đầu năm 2019, NBC đã công bố kế hoạch của Hoa Kỳ giảm sự hiện diện quân sự ở Somalia và theo đó, giảm số cuộc không kích chống lại phiến quân của nhóm Hồi giáo cực đoan Al-Shabab*.

Theo kênh này, chính quyền Mỹ tin rằng Al-Shabab không gây nguy hiểm trực tiếp cho Hoa Kỳ, mặc dù nó vẫn là mối đe dọa đối với chính phủ Somalia và các nước láng giềng.

*Al-Shabab là tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала