Thủ tướng Malaysia so sánh vụ giết tướng Soleimani với vụ sát hại nhà báo Khashoggi

© Sputnik / Mikhail Klimentyev  / Chuyển đến kho ảnhThủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad tham gia Diễn đàn kinh tế Đông - 2019
Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad tham gia Diễn đàn kinh tế Đông - 2019 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad đã so sánh vụ giết chết Tướng Iran Qasem Soleimani với vụ sát hại nhà báo Ả Rập Jamal Khashoggi.

Chiến dịch nhằm vào ông Soleimani

Vào đêm ngày 3 tháng 1, Hoa Kỳ đã tiến hành chiến dịch ở khu vực lân cận Sân bay Quốc tế Baghdad nhằm vào vị Tướng của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) Qasem Soleimani và phó chỉ huy lực lượng dân quân Shiite Iraq Abu Mahdi al-Muhandis, những người mà Washington coi là có liên quan đến việc tổ chức cuộc tấn công vào Đại sứ quán Hoa Kỳ ở Baghdad vào ngày 31 tháng 12 năm 2019. 

Thủ tướng Canada Justin Trudeau  - Sputnik Việt Nam
Canada trách Mỹ vì đã giết Qasem Soleimani mà không thông báo cho các đồng minh

Có sự khác biệt nào không?

"Tướng Iran Soleimani đã bị giết tại Iraq bởi chính những người đã lên án vụ giết Khashoggi. Có sự khác biệt nào giữa vụ giết Soleimani và Khashoggi không?" – Thủ tướng viết trên blog của mình.

Nhận xét này là một phần trong những suy nghĩ của người đứng đầu chính phủ Malaysia về vai trò của Hoa Kỳ trong thế giới hiện đại. Dưới tiêu đề "Nhắc nhở", chúng cũng được đăng trên tài khoản Facebook chính thức của ông.

Vụ sát hại ông Khashoggi

Nhà báo nổi tiếng người Ả Rập Khashoggi đã sống ở Hoa Kỳ từ năm 2017 và làm việc cho tờ Washington Post. Ông bị giết vào tháng 10 năm 2018 tại lãnh sự quán Ả Rập Saudi ở Istanbul. Lúc đầu, chính quyền Ả Rập Saudi phủ nhận sự mất tích của ông tại lãnh sự quán, nhưng một thời gian sau khi xuất hiện các video và bản ghi âm, họ buộc phải thừa nhận rằng ông Khashoggi đã bị giết do tranh cãi với nhân viên lãnh sự. Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã không tìm thấy xác của ông.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала