Xướng danh đội bóng mạnh nhất trong lịch sử bóng đá

© AP Photo / Emilio MorenattiNhững hình ảnh ấn tượng trong tuần. 4 - 10 tháng 3
Những hình ảnh ấn tượng trong tuần. 4 - 10 tháng 3 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trang web thống kê bóng đá Clubelo đã công bố bảng xếp hạng những đội bóng mạnh nhất trong lịch sử bóng đá. Đứng đầu danh sách là Barcelona đội hình năm 2012.

Mười đội mạnh nhất

Vị trí thứ hai đã thuộc về Bayern München, đội hình năm 2014. Đội Real Madrid cùng năm đó đã khép lại tốp ba những đội bóng mạnh nhất, theo trang web. 

Trong tốp mười các câu lạc bộ mạnh nhất trong lịch sử còn có sự góp mặt của Liverpool 2020, Real Madrid năm 1961, Milan 1993, Manchester City 2019, câu lạc bộ MKT của Hungary năm 1955, Chelsea và Manchester United mùa giải năm 2008. 

Tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam - Sputnik Việt Nam
VFF đạt doanh thu lớn năm 2019 nhờ thành công của bóng đá Việt Nam

Một điều thú vị là các đội chiếm vị trí thứ nhất và thứ hai trong bảng xếp hạng lịch sử đều là học trò của huấn luyện viên Josep Guardiola, người hiện đang huấn luyện cho đội Manchester City.

Đội bóng mạnh nhất và giàu nhất

Trước đó, được biết rằng Barcelona đứng đầu bảng xếp hạng các câu lạc bộ bóng đá hàng đầu châu Âu có thu nhập cao nhất theo Deloitte.

Trong mùa giải 2018/19, các nhà vô địch hiện tại của Tây Ban Nha đã kiếm được 840,8 triệu euro (hơn 21 nghìn tỷ đồng), được coi là kỷ lục của các câu lạc bộ châu Âu. Trước đó, không một câu lạc bộ nào ở châu Âu vượt qua mốc 800 triệu euro.

Real Madrid, đối thủ chính của Barcelona, ​​nằm ở hàng thứ hai trong danh sách, đã kiếm được 757,3 triệu euro. Xếp ở vị trí thứ ba trong mùa này là Manchester United với con số 711,5 triệu euro.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала