Ấn Độ quan tâm tới nguyên liệu thô của Nga

© Sputnik / Viktor FilatovDầu mỏ
Dầu mỏ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
NEW DELHI (Sputnik) - Ấn Độ đa dạng hóa các nhà cung cấp dầu sau khi ngừng nhập khẩu nguyên liệu từ Iran, nước này quan tâm đến các sản phẩm của Nga, Bộ trưởng dầu khí Ấn Độ Dharmendra Pradhan nói với các phóng viên.
"Chúng tôi quan tâm đến việc nhận dầu của Nga. Chúng tôi đang lên kế hoạch về việc này", - Bộ trưởng nói và cho biết thêm rằng giờ đây buộc phải tính đến tình hình địa chính trị.

Trước đây Ấn Độ mua một phần đáng kể dầu ở Iran, nhưng hiện nay, theo ông, đất nước đang đa dạng hóa các nhà cung cấp.

Khai thác dầu mỏ - Sputnik Việt Nam
Bloomberg: Nga lập kỷ lục hậu Liên Xô về khai thác dầu mỏ

Bộ trưởng nói thêm rằng các công ty Ấn Độ đang tích cực đàm phán với các đối tác Nga, chủ yếu là với Rosneft, về việc cung cấp nguyên liệu thô cho Ấn Độ.

Ngừng nhập khẩu dầu thô từ Iran

Trước đó, tin đưa rằng hồi tháng Năm Ấn Độ đã ngừng hoàn toàn việc nhập khẩu dầu thô từ Iran sau khi Hoa Kỳ từ chối gia hạn ngoại lệ trừng phạt đối với việc cung cấp năng lượng từ Cộng hòa Hồi giáo. Đại sứ Ấn Độ tại Hoa Kỳ, ông Harsh Vardhan Sringla, lưu ý quyết định ngừng nhập khẩu từ Iran "là cái giá rất đắt đối với Ấn Độ, vì đất nước phải đối mặt với nhu cầu tìm nguồn năng lượng thay thế cho mình".

Dầu Iran chiếm khoảng 10% nhu cầu năng lượng của quốc gia Nam Á này. Các nhà cung cấp vàng đen lớn nhất cho Ấn Độ cũng bao gồm các quốc gia như Iraq và Ả Rập Saudi.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала