"Choáng váng": Truyền thông Đức đánh giá dự án tàu sân bay Nga

© Ảnh : Ministry of Defence (United Kingdom)Những hình ảnh sống động nhất trong tuần (21-27 tháng 1)
Những hình ảnh sống động nhất trong tuần (21-27 tháng 1) - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) — Nhật báo Handelsblatt của Đức lưu ý rằng sau khi xuất hiện tàu sân bay "Moskva", hạm đội Nga sẽ có thể cạnh tranh với Hải quân Mỹ.
"Kích thước của nó rất đáng kinh ngạc: chiều dài hơn 300 mét và chiều cao 65 mét. Độ giáng thủy gần 11 mét, lượng giãn nước khoảng 80 nghìn tấn. Nó được trang bị bốn lò phản ứng hạt nhân với công suất 305 megawatt mỗi chiếc, giúp tăng tốc tàu lên 55 km mỗi giờ", - bài báo viết.
Trực thăng quân sự Ka-52 Alligator - Sputnik Việt Nam
Câu trả lời cho “Mistral”. Tàu sân bay trực thăng của Nga

Vũ khí thần kỳ

Đòng thời, con tàu có thể mang theo trên boong gần 70 máy bay và trực thăng. Ngoài ra, tàu sân bay có thể được trang bị tên lửa "Kinzhal" và "Zirkon", mà ấn phẩm gọi là "vũ khí thần kỳ".

Như đã lưu ý trong bài báo, mặc dù việc tàu sân bay "Moskva" được lên kế hoạch vận hành vào năm 2030, những kế hoạch này có thể thay đổi sớm hơn thời hạn đó.

"Trong những năm gần đây, tham vọng của Điện Kremlin trong các chính sách đối ngoại và an ninh đã tăng lên đáng kể. Ở Syria, giới lãnh đạo Nga đã bảo đảm cho mình một căn cứ hải quân, và bây giờ họ cũng hy vọng như vậy ở Libya", - tác giả bài báo nhấn mạnh.

Bài báo chỉ ra rằng sau khi chế tạo một con tàu như vậy, hạm đội Nga, xét từ quan điểm kỹ thuật sẽ không thua kém Mỹ, điều đó có nghĩa là Hoa Kỳ sẽ chỉ có ưu thế về số lượng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала