Kyrgyzstan và Tajikistan muốn đổi đất ở khu vực biên giới

© Sputnik / Mikhail Voskresenskiy / Chuyển đến kho ảnhXe bọc thép "Tiger".
Xe bọc thép Tiger. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BISHKEK (Sputnik) - Kyrgyzstan và Tajikistan đang có kế hoạch đổi đất ở vùng biên giới, như thông tin Sputnik nhận được hôm thứ Tư từ dịch vụ báo chí của chính phủ nước cộng hòa.

Phân định ranh giới đường biên

Hôm thứ Ba, tại Tajikistan đã diễn ra cuộc họp của đại diện hai nước về phân định biên giới quốc gia.

“Các nhóm làm việc địa hình đã nhận được nhiệm vụ trước ngày 1 tháng 3 phải đưa ra các phương án về trao đổi các lô đất có giá trị tương đương và bằng nhau giữa quận Batken và thành phố Isfara trên các lô Samarkandek và Kok-Tash”, - dịch vụ báo chí cho biết.

Ngoài ra, theo Nội các, trước ngày 15 tháng 2 các nhóm làm việc phải  cung cấp quan điểm đã thống nhất giữa các bên về việc mô tả tuyến biên giới quốc gia với chiều dài 114 km.

Những người ủng hộ cựu Tổng thống Kyrgyzstan Almazbek Atambayev trong chiến dịch đặc biệt tại làng Koy-Tash - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia nêu những lý do cho tình hình hiện tại ở Kyrgyzstan

Sự cố xảy ra ở khu vực làng Kok-Tash

Vào ngày 10 tháng 1, tại khu vực làng Kok-Tash của người Slovak, những người không xác định đã dùng gạch ném vào vài chiếc xe hơi và nhà của người dân Kyrgyzstan. Khi các nhân viên của lựclượng biên phòng tới hiện trường, họ bị bắn từ vũ khí cỡ nòng nhỏ. Theo cơ quan, vụ bắn súng xảy ratừ phía Tajikistan. Đồng thời, theo giả thuyết của Dushanbe, vụ việc là do bên Kyrgyzstan kích động. Quân đội biên giới Tajikistan thông báo rằng, vào ban đêm, phía Kyrgyzstan đã bắn vào xe của một nhân viên của bộ phận nội vụ thành phố Isfara. Hôm thứ Bảy, cũng ở khu vực này đã xảy ra cuộc giao tranh giữa các cư dân của các làng biên giới của hai quốc gia, kết quả là các bên ném đá lẫn nhau.

Ở khu Kyrgyzstan - Tajikistan của biên giới quốc gia cứ thỉnh thoảng lại xảy ra xung đột giữa nhữngngười dân địa phương hoặc lực lượng biên phòng của hai nước. Lý do chính là các khu vực này không được phân định, do đó không thể xác định được biên giới giữa các quốc gia nằm ở đâu.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала