Tổng thống Putin đề nghị ông Medvedev giữ chức Phó Chủ tịch Hội đồng an ninh

© Sputnik / Alexei DruzhininПрезидент России Владимир Путин и председатель правительства России Дмитрий Медведев во время встречи в Кремле
Президент России Владимир Путин и председатель правительства России Дмитрий Медведев во время встречи в Кремле - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA(Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo ý định giới thiệu chức vụ phó chủ tịch Hội đồng an ninh và đề nghị Thủ tướng chính phủ Dmitry Medvedev đảm nhận chức vụ này.

Trước đó, Ông Dmitry Medvedev, sau thông điệp của Tổng thống gửi Quốc hội Liên bang, đã nói rằng: toàn bộ chính phủ sẽ từ chức.

Hội đồng An ninh do Tổng thống Liên bang Nga đứng đầu

"Liên quan đến công việc chung với Dmitry Anatolyevich (Medvedev), chúng tôi nói bây giờ ... Dmitry Anatolyevich Medvedev đã từng là người đứng đầu nhà nước, tổng thống Liên bang Nga, và đã lãnh đạo chính phủ trong gần 8 năm nay, có lẽ là nhiệm kỳ dài nhất trong lịch sử gần đây. Chúng tôi đồng thuận về một khối tách rời trực thuộc tổng thống, và một chính phủ, tất nhiên, tổng thống chịu trách nhiệm về mọi việc, nhưng trước hết, cơ cấu tổng thống đảm nhận các vấn đề an ninh, quốc phòng, v.v."
Tổng thống Nga Vladimir Putin. - Sputnik Việt Nam
Ông Putin kêu gọi tạo ra bước đột phá trong trí tuệ nhân tạo, di truyền và công nghệ kỹ thuật số

An ninh quốc gia trên hết

Ông Putin lưu ý Medvedev luôn luôn tham gia giải quyết các vấn đề nâng cao năng lực quốc phòng và an ninh đất nước.

"Tôi nghĩ có thể và yêu cầu ông làm điều này trong tương lai,  tôi cho rằng sẽ thực hiện trong tương lai gần — đặt ra chức vụ phó chủ tịch Hội đồng an ninh. Chủ tịch Hội đồng An ninh, như bạn đã biết, do Tổng thống đảm trách", - nguyên thủ quốc gia kết luận.

Đề xuất của Tổng thống Liên bang Nga sửa đổi Hiến pháp

Trước đó, ông Vladimir Putin, phát biểu trong một thông điệp gửi tới Quốc hội Liên bang, đề xuất một số sửa đổi Hiến pháp Liên bang Nga và đưa chúng vào một cuộc bỏ phiếu trưng cầu dân ý.

Tổng thống Vladimir Putin. - Sputnik Việt Nam
Liên Bang Nga lần đầu tiên vượt qua các nước khác về chế tạo vũ khí hạt nhân mới

Nói chung, Hiến pháp cần củng cố các nguyên tắc của hệ thống công quyền thống nhất, xây dựng sự tương tác hiệu quả giữa các cơ cấu nhà nước và địa phương, tổng thống lưu ý, vì có khoảng cách giữa chúng và «sự nhầm lẫn giữa các quyền hạn» làm ảnh hưởng tiêu cực đến mọi người dân.

Ngoài ra, ông Putin đề xuất quyền của Duma Quốc gia chấp thuận cương vị người đứng đầu chính phủ, và sau đó, theo đề nghị của thủ tướng, bổ nhiệm tất cả các phó thủ tướng và bộ trưởng liên bang.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала