Tổng thống Rouhani kêu gọi xin lỗi vì trì hoãn thông báo về tai nạn máy bay Boeing

© Sputnik / Aleksey Nikolsky / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Iran Hassan Rouhani
Tổng thống Iran Hassan Rouhani - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Iran Hassan Rouhani nói rằng: lực lượng vũ trang của đất nước cần phải xin lỗi vì chậm trễ trong việc thông báo tin tức sau vụ tai nạn máy bay Ukraina.
"Tất nhiên, người dân của chúng ta muốn chắc chắn rằng chính quyền trung thực với họ... Nếu có sự chậm trễ trong việc thông báo cho mọi người về những gì đã xảy ra, hoặc giọng điệu của chúng ta không thể chấp nhận được, chúng ta cần phải thừa nhận điều đó và đền bù", - ông Rouhani phát biểu hôm thứ Tư tại cuộc họp nội các. Việc phát sóng được thực hiện trên kênh Press TV.
Vụ tai nạn máy bay Boeing 737-800 - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia loại trừ khả năng Iran dính líu vào vụ tai nạn máy bay Boeing của Ukraina

Không có ý định che giấu bất cứ điều gì

Tổng thống Rouhani kêu gọi đại diện của các lực lượng vũ trang giải thích cho mọi người về những công việc đã được thực hiện sau vụ tai nạn, và rằng lực lượng vũ trang không có ý định "giấu bất cứ điều gì đối với họ".

"Không ai có thể tưởng tượng rằng một chiếc máy bay chở khách sẽ gặp sự cố tại sân bay quốc tế... Trong mọi trường hợp, nếu họ (lực lượng vũ trang Iran) thậm chí trễ một chút với thông báo về tin tức, họ nên xin lỗi nếu giọng điệu của họ không phù hợp với mọi người, lực lượng vũ trang nên xin lỗi. Chúng ta nên luôn trực tiếp xin lỗi mọi người nếu cần thiết", - tổng thống bổ sung.

Tai nạn của chiếc Boeing Ukraina

Máy bay Boeing 737-800 Ukraina International Airlines đang thực hiện chuyến bay đến Kiev thì bị rơi ngay sau khi rời sân bay Tehran vào sáng 8/1. Theo số liệu chính thức, 176 người đã thiệt mạng, trong đó có công dân Iran, Ukraina, Canada, Anh, Đức, Thụy Điển và Afghanistan. 

Hôm thứ Bảy quân đội Iran thông báo rằng chiếc máy bay Boeing của Ukraina đã bị vô tình bắn rơi, lỗi do yếu tố con người: máy bay bay cạnh một công trình quân sự của Iran và bị nhận nhầm thành “mục tiêu của kẻ thù”, cụ thể bị nhầm là tên lửa có cánh. Đồng thời ở Iran lưu ý khi đó họ đang sẵn sàng đón đợi đòn tấn công từ phía Mỹ, nên hệ thống phòng không của nước này đã được chuyển sang trạng thái sẵn sàng chiến đấu. 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала