Úc sẽ cấp thêm tiền cho các nạn nhân của vụ cháy rừng

© REUTERS / Tracey NearmyCon vẹt chết trong vụ cháy rừng ở Úc
Con vẹt chết trong vụ cháy rừng ở Úc - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Chính quyền Úc sẽ cung cấp thêm 40 triệu đô la để giúp những gia đình bị ảnh hưởng bởi các vụ cháy rừng, căn cứ tuyên bố của Thủ tướng Úc Scott Morrison.
"Gói viện trợ gia đình trị giá 58 triệu đô la Úc (khoảng 40 triệu đô la Mỹ) sẽ giúp khuyến khích các cộng đồng bị ảnh hưởng bởi cháy rừng", - trích tuyên bố đăng trên trang web của thủ tướng.
Cháy rừng ở Úc - Sputnik Việt Nam
Khói cháy rừng Úc tối thiểu sẽ bao quanh một vòng Trái đất

Giúp đỡ các gia đình bị ảnh hưởng do cháy rừng

Theo ông Morrison, các biện pháp như vậy sẽ giúp "hàng chục ngàn người" “sống qua ngày” trong những tuần lễ sắp tới. Khoảng 40 triệu đô la Úc (gần 27,6 triệu đô la) hỗ trợ khẩn cấp sẽ được chuyển đến các khu định cư bị ảnh hưởng trực tiếp bởi hỏa hoạn. Những khoản tiền bổ sung này có thể được chi cho các phiếu mua thực phẩm hoặc cho một loạt các dịch vụ cơ bản ", bao gồm thanh toán hóa đơn tiện ích, mua quần áo và xăng dầu.

Sống cho qua ngày trong thời gian tới

"Hỗ trợ này sẽ được thanh toán khi cần thiết để chi trả các chi phí đặc biệt của những người sống hoặc làm việc trong các khu vực bị ảnh hưởng bởi hỏa hoạn", - trích tài liệu.
Lính cứu hỏa gần thành phố Bilpin của Úc - Sputnik Việt Nam
Phi hành đoàn ISS kinh hoàng trước đám cháy ở Úc

Ngoài ra, trong khuôn khổ gói hỗ trợ, chính phủ Úc sẽ phân bổ khoản tiền một lần là 400 đô la (khoảng $ 276) cho mỗi trẻ em dưới 16 tuổi cho 20 nghìn gia đình có trẻ em. Đồng thời, chính quyền đầu tư thêm 10 triệu đô la Úc để tổ chức "tư vấn tài chính" trong các khu vực bị ảnh hưởng bởi hỏa hoạn.

Tiền cũng sẽ được chi cho đường dây nóng và nhằm cung cấp các dịch vụ địa phương, bao gồm việc thông tin cho người dân.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала