Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ phản ứng ra sao trước việc chính phủ Nga từ chức?

© Depositphotos.com / TeamtimeBộ Ngoại giao Mỹ
Bộ Ngoại giao Mỹ  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đang theo dõi tình hình chính phủ Nga từ chức, như lời phát biểu của người đứng đầu dịch vụ báo chí Bộ Ngoại giao Mỹ, bà Morgan Ortagus trên sóng kênh RTVI.

Hoa Kỳ đứng về phía công dân

Bà nói rằng Bộ Ngoại giao biết về sự từ chức của chính phủ Nga, đang theo dõi tin tức và cố gắng hiểu ý nghĩa của những gì đang xảy ra. 

Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Putin ký lệnh về việc chính phủ từ chức

“Tôi có thể nói rằng chúng tôi đứng về phía công dân Nga”, - bà nói.

Tất cả phụ thuộc vào các nhà lãnh đạo

Bà Ortagus lưu ý rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nhiều lần tuyên bố rằng ông muốn quan hệ giữa chính phủ Mỹ và Nga trở nên tốt hơn. Theo đại diện của Bộ Ngoại giao, trong lĩnh vực này mọi thứ phụ thuộc vào các nhà lãnh đạo Nga.

Bà lưu ý rằng nếu Nga thay đổi “hành vi thù địch”, thì quan hệ giữa hai quốc gia sẽ được cải thiện. Theo ý kiến ​​của bà, hành vi không thân thiện của Nga thể hiện rõ ràng trong ví dụ về sự can thiệp có thể của Nga vào cuộc bầu cử ở Mỹ. 

Tổng Giám đốc Hãng truyền thông quốc tế «Rossiya Segodnya» (Sputnik) Dmitry Kiselev - Sputnik Việt Nam
Chính phủ mới cần phải dũng cảm, theo ông Kiselev

“Vì vậy, chúng tôi hy vọng rằng bất kể ai nắm quyền lực ở Nga, họ sẽ tính đến nhu cầu của chúng tôi về những thay đổi trong chính sách đối ngoại”, - bà nói.

Chính phủ Nga từ chức

Hôm 15/01, ông Dmitry Medvedev, sau thông điệp của Tổng thống gửi Quốc hội Liên bang, đã nói rằng: toàn bộ chính phủ sẽ từ chức. Tổng thống Vladimir Putin cảm ơn các thành viên của chính phủ vì công việc chung, "mặc dù không phải mọi thứ đều ổn".

Vladimir Putin đã đề cử người đứng đầu Cơ quan Thuế vụ Liên bang Nga, Mikhail Mishustin, vào chức vụ Thủ tướng, sẽ được Duma quốc gia xem xét sau khi gặp. 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала