Các siêu cường không lọt “Top quốc gia nuôi dạy trẻ em tốt nhất"

© Sputnik / Vitaly Timkiv / Chuyển đến kho ảnhHọc sinh lớp một trong ngày khai giảng ở Krasnodar, Nga
Học sinh lớp một trong ngày khai giảng ở Krasnodar, Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Các quốc gia Scandinavia đứng đầu bảng xếp hạng "Các quốc gia nuôi dạy trẻ em tốt nhất" năm 2020, Daily Mail cho hay. Trong số quốc gia thuận lợi nhất cho việc làm mẹ, các chuyên gia nêu tên Đan Mạch, đưa nước này đứng đầu trong danh sách. Xếp sau Đan Mạch là các quốc gia khác của Scandinavia: Thụy Điển và Na Uy.

Danh sách 10 quốc gia tốt nhất về nuôi dạy trẻ em còn có Canada, Hà Lan, Phần Lan, Thụy Sĩ, New Zealand, Úc và Áo.

Vấn đề an toàn ở Mỹ

Theo Daily Mail, mặc dù ổn định kinh tế và có hệ thống giáo dục tốt, Hoa Kỳ chỉ đứng ở vị trí thứ 18 trong bảng xếp hạng. Các chuyên gia lo ngại về tình hình an toàn cho trẻ em ở Hoa Kỳ: chỉ riêng trong năm 2019, đã có 45 vụ nổ súng tại các trường học ở nước này. Súng đạn đã trở thành nguyên nhân thứ hai gây tử vong cho trẻ em. Mặc dù vậy, chính phủ không thể giới hạn quyền sở hữu vũ khí của người Mỹ. 

Dinh Tổng thống ở chính giữa trung tâm của Helsinki, Phần Lan - Sputnik Việt Nam
Nêu tên những quốc gia hạnh phúc nhất thế giới

Một cái nhìn khác

Đồng thời, trong xếp hạng hàng năm của tạp chí tin tức Mỹ News & World Report, Hoa Kỳ đứng ở vị trí thứ 7 do các điều kiện cho doanh nhân và ảnh hưởng văn hóa. Tuy nhiên, khi nói đến các yếu tố quyết định cuộc sống hàng ngày, như bình đẳng giới, quyền con người và mối quan tâm về môi trường, quốc gia này không đáp ứng mong đợi.

Các vấn đề xã hội

Ngoài ra, vị trí của đất nước cũng bị ảnh hưởng tiêu cực bởi chi phí sinh hoạt cao, trong điều kiện nhà nước không hỗ trợ cho việc chăm sóc trẻ em và nghỉ phép có lương cho cha mẹ trẻ. Do đó, trong hạng mục này, Hoa Kỳ ngay lập tức thua kém 187 quốc gia trên thế giới, nơi người mẹ và đôi khi là người cha có thể nghỉ phép được trả lương để chăm sóc con cái.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала