Những vụ mua bán dâm chấn động dư luận Việt Nam 2019

© Depositphotos.com / Ryanking999cô gái khóc
cô gái khóc - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Chuyện đường dây mua bán dâm, mua bán trinh tiết, xâm hại tình dục, quan hệ bẩn thỉu gây nhức nhối trong dư luận xã hội Việt Nam năm 2019.

Nhức nhối nạn xâm hại tình dục, mua bán trinh tiết trẻ em ở Việt Nam

Đây là hiện tượng gây xói mòn đạo đức, trái với thuần phong mỹ tục của người Việt, ảnh hưởng xấu đến đời sống văn hóa và quá trình phát triển nhân cách, đặc biệt là của trẻ nhỏ. Đáng chú ý, ở Việt Nam những năm gần đây dấy lên nạn mua bán dâm, xâm hại tình dục, mua bán trinh tiết trẻ em. Cụ thể, theo con số thống kê từ Ủy ban Tư pháp của Quốc hội công bố mới đây cho thấy, cứ trung bình mỗi ngày có hơn 17 trẻ em bị xâm hại tình dục.

Tại cuộc họp của Đoàn Giám sát Quốc hội về “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về phòng, chống xâm hại trẻ em” diễn ra ngày 15.1 vừa có, có một thông tin vô cùng đáng chú ý, đó chính là số trẻ em tại Việt Nam bị xâm hại tăng đột biến năm 2019, riêng 6 tháng đầu năm nay đã có tới 1,400 trẻ bị xâm hại, gần bằng số lượng cả năm 2018. Và đây mới chỉ là con số đã được thống kê, còn thế giới ngầm ngoài kia, trong bóng tối nhập nhoạng trên những con phố, hay tại các vùng quê nơi điều kiện sống của nhân dân còn chưa phát triển, con số nạn nhân bị xâm hại tình dục, bị mua bán trinh tiết có lẽ còn nhiều hơn nữa.

“Chính phủ và các bộ, ngành đều có đánh giá số lượng các vụ xâm hại đã phát hiện được chưa phản ánh đúng tình ình xâm hại trẻ em trên thực tế, còn nhiều vụ đã xảy ra nhưng chưa bị phát hiện, xử lý”, bà Nguyễn Thị Thuỷ, Uỷ viên Thường trực Uỷ ban Tư pháp chia sẻ và trình bày báo cáo cho biết, giai đoạn 1.1.2015 đến 30.6.2019, Việt Nam phát hiện hơn 7.800 vụ xâm hại trẻ em, với gần 8.600 đối tượng xâm hại và số trẻ em bi xâm hại là gần 8.100 em. Trong đó, số trẻ em nữ bị xâm hại gấp 7 lần số trẻ em nam (1.059 em nam và 7.032 em nữ).

10 tỉnh, thành có số lượng trẻ em bị xâm hại nhiều nhất là TP.HCM, Hà Nội, Đồng Tháp, Tây Ninh, Bà Rịa- Vũng Tàu, Đồng Nai, Đăk Lăk, Kiên Giang, Cà Mau, Bình Phước.

ĐB Nguyễn Hữu Cầu. - Sputnik Việt Nam
Tướng Nguyễn Hữu Cầu: Vụ bé gái 6 tuổi bị xâm hại tình dục chỉ là bịa đặt

Theo báo cáo của Chính phủ Việt Nam, đối tượng là người thân trong gia đình xâm hại tình dục trẻ em chiếm 21,3%, bạo lực đối với trẻ em chiếm gần 66%. Trong khi đó, môi trường nhà trường vẫn xảy ra một số vụ bạo lực học đường, thậm chí có vụ nghiêm trọng dẫn đến hậu quả chết người, có những vụ gây bức xúc trong xã hội do giáo viên sử dụng các biện pháp bạo hành đi ngược với đạo đức nhà giáo.

Ngoài ra, rất nhiều trường hợp còn táng tận lương tâm hơn, khi chính thầy giáo, nhân viên cơ sở giáo dục xâm hại tình dục nhiều học sinh, thậm chí xâm hại tình dục cả học sinh nam (như ở Thanh Sơn, Phú Thọ), báo động sự mất an toàn trong một số trường học.

Nạn xâm hại tình dục xảy ra phổ biến không chỉ với người lớn, mà đáng buồn thay, với chính đối tượng trẻ em, những mầm non tương lai, chưa hề ý thức được mối nguy hiểm cũng không hề có biện pháp phòng bị, dù có ý thức bảo vệ bản thân, nhưng chính các em lại là những đối tượng dễ bị tổn thương nhất. Biết bao vụ việc xâm hại tình dục, đặc biệt là đối với trẻ em thời gian qua, khiến dư luận vô cùng phẫn nộ, nhưng hơn hết là những hậu quả tinh thần và thể chất để lại cho các nạn nhân là không gì bù đắp được.

Đường dây mua bán trinh nữ sinh trung học ở Ba Vì, Hà Nội

Liên quan đến đường dây mua bán trinh tiết ở Ba Vì, Hà Nội, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung ngày 14.1 đã có văn bản gửi Giám đốc Công an thành phố yêu cầu xác minh, điều tra thông tin phản ánh của báo chí về nghi án nhiều trẻ em là nữ sinh lớp 9 tại Trường THCS Khánh Thượng, Ba Vì, Hà Nội bị ép vào đường dây mua bán trinh.

Từ ngày 12-13.1, Đài Truyền hình Việt Nam phát đi phóng sự “Nghi vấn nhiều trẻ em bị ép vào đường dây mua bán trinh tiết tại Hà Nội” và “Hé lộ chân tướng những kẻ mua bán trinh tiết trẻ em tại Ba Vì, Hà Nội”.

© Ảnh : Báo Giáo dục và Thời đại Trường THCS Khánh Thượng- Nơi thầy giáo phát hiện ra sự việc
Những vụ mua bán dâm chấn động dư luận Việt Nam 2019 - Sputnik Việt Nam
Trường THCS Khánh Thượng- Nơi thầy giáo phát hiện ra sự việc

Theo nội dung phóng sự của VTV, nhiều học sinh lớp 9 tại huyện Ba Vì bị ép vào đường dây bán trinh và bán dâm theo dụ dỗ của những kẻ môi giới. Các nạn nhân chỉ từ 14 đến 15 tuổi. Các đối tượng trong đường dây môi giới, tìm kiếm các nữ sinh THCS này đã dụ dỗ nhiều học sinh nữ đi làm thêm. Tuy nhiên, khi nhận lời, các nữ sinh này được chở tới một địa điểm cách xa trường, rồi bị ép bán dâm .

Ông Đinh Bằng My trong chương trình “Ngoại khóa phòng chống xâm hại trẻ em năm 2018” - Sputnik Việt Nam
Khởi tố bổ sung, bắt giam ông Đinh Bằng My vụ xâm hại tình dục nam sinh
Mỗi lần như vậy, đường dây này nhận đến hàng chục triệu đồng nhưng các nạn nhân chỉ nhận được 500.000 đồng đến 2 triệu đồng, phần còn lại bị những kẻ môi giới ăn chặn. Cũng theo chia sẻ một số nạn nhân, khi bị ép bán trinh, các em đều phải di chuyển một quãng đường lên tới hàng chục ki lô mét, nhiều lần thay đổi phương tiện vận chuyển nên khi bị ép buộc, hầu hết đều phải làm theo lời kẻ môi giới và người mua trinh vì nếu không, các em sẽ không có tiền và thậm chí không biết mình đang ở đâu mà về. Điều đáng nói là có những trường hợp, chính các em không nhận được đồng nào từ những vụ mua bán dâm bẩn thỉu.

Về sự việc này, ông Nguyễn Đức Bình, Hiệu trưởng trường THCS Khánh Thượng có văn bản gửi UBND xã nêu rõ:

“Lúc 14 giờ 5 phút, ngày 9.12.2019, trên đường đến trường tôi phát hiện đoạn từ cổng trường ra thôn có 1 taxi dừng tại ngõ vào hộ ông Đ.V.N. và hộ ông N.V.B., 1 xe máy không biển số có 2 nữ trên xe. Khi thấy tôi đến gần thì hai người trên xe máy chạy đi, taxi lùi lại sau ngõ. Khi đi qua ngõ, tôi phát hiện 2 nữ sinh của trường là N.T.T.H. và N.P.T. (học lớp 9) đang di chuyển từ trong ra. Tôi quay lại thì taxi di chuyển ra phía thôn khác. Sau đó, tôi đã yêu cầu 2 học sinh vào văn phòng và gọi phụ huynh đến để trao đổi. 2 học sinh đã khai là bị hai chị tên là Anh và Yến gọi đi tiếp khách. Nhận thấy sự việc liên quan đến tệ nạn xã hội, liên quan đến đối tượng bên ngoài và ngoài khả năng giải quyết của nhà trường. Vì vậy, Ban giám hiệu Trường đã báo cáo UBND xã, Ban công an xã xem xét giải quyết”.

Ông Bình nhận định, đây là sự việc hết sức đáng tiếc, khi nạn nhân đường dây bán dâm lại chính là các em học sinh nữ. Nhà trường đã cố gắng tạo tâm lý tốt để các em không tự ti, tránh hành động tiêu cực. Thầy cô cũng phối hợp gia đình có học sinh liên quan tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của các em để cùng giúp đỡ, định hướng.

“Sự việc rất đau lòng. Xã hội và pháp luật cần nghiêm khắc trừng trị những đối tượng trong đường dây này để trả lại sự công bằng cho các em” - ông Nguyễn Đức Bình, Hiệu trưởng trường THCS Khánh Thượng, huyện Ba Vì, Hà Nội nói. Nỗi lo lắng của thầy cô, nhà trường bây giờ không chỉ là sang chấn tâm lý của một số nạn nhân, mà còn làm sao để ổn định tình hình học tập nói chung cho cả những em khác.

Hiện vẫn chưa rõ có bao nhiêu nữ sinh của trường là nạn nhân của đường dây mua bán trinh tiết này.

Trung tướng Lê Đông Phong - Sputnik Việt Nam
Giám đốc Công an TP HCM nói về những vụ xâm hại tình dục trẻ em rúng động

Những năm vừa qua, tình trạng mua bán dâm, mua bán trinh tiết tại Việt Nam diễn ra hết sức phức tạp và đã có nhiều trường hợp phải chịu sự trừng phạt của pháp luật.

Trước đó năm 2009, cơ quan cảnh sát điều tra huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang, đã triệt phá đường dây hiệu trưởng mua bán trinh học sinh. Cơ quan công tố xác định, ông Sầm Đức Xương (hiệu trưởng Trường THPT Việt Vinh, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang) có nhu cầu tìm kiếm trẻ vị thành niên để tổ chức quan hệ tình dục. Sau đó, đối tượng Nguyễn Thị Thúy và một bị can tên Hằng (nguyên học sinh Trường THCS thị trấn Việt Lâm) đã tìm được một số em trên địa bàn thị trấn Việt Lâm để phục vụ nhu cầu của hiệu trưởng. Đã nhiều nạn nạn nhân đều là học sinh phổ thông trên địa bàn huyện, bị ông Xương có hành vi xâm hại.

Năm 2016, một đại gia tại Cà Mau là Tiêu Văn Luận (57 tuổi, Việt kiều Mỹ, chủ khách sạn Best) đã bị Tòa tuyên phạt 3 năm tù với hành vi “mua dâm trẻ vị thành niên”. Theo đó, thời điểm bị cáo Luận mua dâm L. T. Q. dưới 16 tuổi, tính chất phạm tội là rất nghiêm trọng, xâm phạm đến sự phát triển bình thường thể chất, tâm sinh lý của bị hại.

Mẹ bán trinh con gái cho bác sĩ

Một sự việc khác gây chấn động dư luận xảy ra cách đây không lâu khiến người ta bang hoàng chính là việc mẹ đẻ nhẫn tâm rao bán trinh tiết của cô con gái để lấy tiền tiêu xài. Và người mua trinh cô bé không phải một kẻ côn đồ, hay đại gia giang hồ mà lại là một nam bác sĩ nha khoa ở Hà Nội.

Cụ thể, ngày 29.11.2019 Viện Kiểm sát nhân dân TP. Hà Nội đã có cáo trạng truy tố Nguyễn Đức Nhân (35 tuổi, bác sĩ nha khoa trú quận Hà Đông, TP. Hà Nội) về các tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi” và “Mua dâm người dưới 18 tuổi”. Nguyễn Thị Bạch Tuyết (35 tuổi, trú Quận 6, TP.HCM), mẹ nạn nhân cũng bị truy tố tội “Môi giới bán dâm”.

Thiếu tướng Đoàn Duy Khương - Sputnik Việt Nam
Công an Hà Nội: Bé gái 9 tuổi bị xâm hại tình dục ở Chương Mỹ là ‘vụ việc nghiêm trọng’

Khoảng tháng 9.2018, Nguyễn Thị Bạch Tuyết lâm cảnh nợ nần, thiếu thốn và cần tiền ăn tiêu đã nảy sinh ý định rao bán trinh tiết của cô con gái 13 tuổi trên mạng. Tuyết đăng Facebook tìm kiếm người mua, người mẹ nhẫn tâm rao bán trinh tiết của cô con gái tại các hội nhóm trên mạng xã hội như “Cần mua trinh” hay “Cần bán trinh”. Sau đó, vị khách tự xưng là bác sĩ nha khoa tại Hà Nội đang liên hệ bà Tuyết và bày tỏ mong muốn tìm người yêu.

Nguyễn Thị Bạch Tuyết nhắn tin mời bác sĩ Nhân mua trinh con gái ruột. Đến ngày 30.9.2018, Tuyết nhắn tin cho Nhân, rao bán trinh tiết con gái 13 tuổi cho Nhân giá 100 triệu đồng. Nhân không đồng ý nhưng hứa sẽ tìm giúp người mua dâm cháu bé và yêu cầu Tuyết gửi ảnh khỏa thân của cháu N. để anh ta xem.

Sau rất nhiều lần mặc cả, thỏa thuận mua bán trinh được hai bên đồng thuận, tiến hành. Bác sĩ nha khoa Nhân đồng ý mua trinh con gái Tuyết thông qua quan hệ tình dục một lần nhưng giá cả mà hắn đưa ra chỉ là 25 triệu đồng.

Cuối tháng 10.2018, khi đưa con gái ra Hà Nội, Nguyễn Đức Nhân đã 2 lần đưa tiền cho Tuyết, với số tiền là 15 triệu đồng để thực hiện hành vi dâm ô và quan hệ tình dục trong nhà nghỉ với cô bé 13 tuổi.

Táng tận lương tâm hơn, mỗi lần đưa cháu bé vào nhà nghỉ, Nhân đều dùng điện thoại quay video clip cảnh bé gái  khỏa thân và hình ảnh anh ta quan hệ tình dục với cô bé. Sau khi thỏa mãn dục vọng, Nhân mới dẫn bé gái giao lại cho mẹ.

Hiệu trưởng Đinh Bằng My dâm ô nhiều nam sinh ở Thanh Sơn Phú Thọ

Sáng ngày 29.10.2019, TAND tỉnh Phú Thọ mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối tượng Đinh Bằng My (cựu Hiệu trưởng Trường Trung học Phổ thông nội trú THCS huyện Thanh Sơn (tỉnh Phú Thọ) về các tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi” và “Thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người chưa đủ 13-16 tuổi”.

Còng tay - Sputnik Việt Nam
Bắt tạm giam đối tượng xâm hại tình dục bé gái 9 tuổi

TAND tỉnh Phú Thọ tuyên phạt đối với Đinh Bằng My - cựu Hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS Thanh Sơn (Phú Thọ) 8 năm tù giam cho 2 tội danh.

Trong đó, 3 năm 6 tháng tù đối với tội danh “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”; 4 năm 6 tháng tù đối với tội “Thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi”. Đồng thời, bị cáo Đinh Bằng My bị áp dụng biện pháp bổ sung cấm hành nghề trong thời hạn 2 năm sau khi chấp hành xong hình phạt tù.

Trong thời gian còn đảm nhiệm chức vụ hiệu trưởng, ông My đã nhiều lần gọi các nam sinh lên phòng để kích dục bằng tay và bằng miệng đối với các em trai. Rồi lại yêu cầu các em thực hiện hành vi bẩn thỉu ấy đối với mình để thỏa mãn dục vọng. Ông có quan hệ đồng giới với nhiều nam sinh trong trường.

Mỗi lần thực hiện xong hành vi đồi bại, ông thường cho các em ăn bánh kẹo hay cho tiền từ 20.000-50.000 đồng.

Nghệ An: Bố bị bắt vì nghi án mua dâm khi tố con gái 6 tuổi bị xâm hại tình dục

Ngày 16.8.2019, Viện Kiểm sát nhân dân TP.Vinh đã phê chuẩn lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Thành Trung để điều tra về hành vi “mua dâm người dưới 18 tuổi”.

Cơ quan công an kết luận, Nguyễn Thành Trung đã có hành vi mua dâm với Trần Thị Thúy A. (16 tuổi, ngụ tỉnh Hậu Giang). Trước đó, A. là người bị Trung tố cáo cùng với hai người nữa có hành vi xâm hại con gái 6 tuổi của Trung.

Cụ thể, theo đơn tố cáo của gia đình Nguyễn Thành Trung, tối 19-6-2019, sau khi gửi con gái 6 tuổi cho Trần Thị Thúy A. trông, thì sau đó A. đã đưa con gái Trung đến một khách sạn tại TP Vinh.

Cô gái khóc - Sputnik Việt Nam
Vụ nữ sinh lớp 10 bị xâm hại tình dục, quay clip tung lên mạng xã hội

Vụ việc gây chấn động dư luận, video bé gái tường trình sự việc và ảnh nghi phạm được chia sẻ rộng rãi trên Facebook. Nhận thấy có nghi vấn, công an tỉnh đã vào cuộc và chỉ đạo công an TP. Vinh phải nhanh chóng giải quyết theo đúng Thông tư 1 sau khi nhận tin tố giác tội phạm. Những ngày sau, Trung thấy con gái, kiểm tra bộ phận sinh dục và hậu môn của bé gái thì phát hiện dịch chảy. Nghi ngờ con bị xâm hại tình dục, khi liên tục con gái Trung kêu đau bụng, bộ phận sinh dục và hậu môn.

Sau khi gửi đơn tố cáo, Trung tâm Pháp y, Sở Y tế Nghệ An đã kiểm tra bộ phận sinh dục của con gái Trung và kết quả bé gái không bị rách màng trinh, không bị tổn thương đến bộ phận sinh dục. Hậu môn bé có hai vị trí sưng nề nhẹ tại điểm 6h và 12h. Các vị trí sưng nề trên là do mới xảy ra. Vụ việc này đã được chia sẻ trên mạng xã hội và có nhiều ý kiến dư luận trái chiều cũng như gây bức xúc dư luận.

“Cho đến nay, kết quả giám định cháu T. bị giãn màng trinh, không có việc xâm hại, chúng tôi trực tiếp hỏi bộ phận giám định vì sao cháu bị giãn màng trinh thì được giám định viên trả lời giãn màng trinh một cách tự nhiên không có tác động từ ngoài vào. Còn vết thương tại ở hậu môn của cháu là do anh Trung chăm sóc con gái không được chu đáo nên để cháu bị viêm nhiễm”, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cho biết thông tin về vụ việc.

Trong vụ việc này, bé T chính là bị hại. Bé gái chịu sự xúc phạm, tổn hại về mặt danh dự từ chính “bàn tay dựng chuyện” của người cha. Người thứ hai chính là chị A. vì tại thời điểm bị Trung xâm hại, nạn nhân chưa đầy 18 tuổi.

Vụ dâm ô nhiều bé gái tại Trung tâm Bảo trợ xã hội

Theo thông tin ban đầu được phản ánh qua báo chí, nhiều bé gái tại Trung tâm Hỗ trợ xã hội tố cáo hành vi có đấu hiệu dâm ô của một cán bộ tên Dũng làm việc ở bộ phận tiếp nhận hồ sơ.

Công an Bình Thạnh đã bắt giữ khẩn cấp đối với Nguyễn Tiến Dũng - nhân viên Phòng Quản lý hồ sơ, giáo dục tư vấn thuộc Trung tâm Hỗ trợ xã hội Sở LĐ-TB-XH TP HCM - để điều tra về hành vi Dâm ô người dưới 16 tuổi.

Quấy rối tình dục ở nơi làm việc - Sputnik Việt Nam
Kiện sếp ra tòa vì xâm hại tình dục... và sự thật bi hài

Ông Dũng khai tại cơ quan điều tra cho hay, mỗi lần được phân công trực tại Trung tâm ( từ một-hai lần/ tuần), ông xem phim cấp ba, khiêu dâm. Sau đố đi kiểm tra phòng, ông dụ các bé gái đến cửa sổ rồi bắt đầu giở trò đồi bại.

“Các em thèm thuốc lá nên mới xin. Nhiều lần xin, tôi đi mua thuốc lá, trong lúc cho thì có vài lần tôi có hành động sờ ngực. Tôi không giấu, lúc đó như lợi dụng qua lại, nó cần thuốc thì mình cho và sờ lại. Tôi chỉ sờ ngực bé K.A., K.N. thôi và diễn ra không thường xuyên”, ông Dũng nói. Khi được hỏi có làm gì khác nữa không, ông Dũng trả lời: “Có đôi lần bắt các bé sờ dương vật của tôi”, người đàn ông bệnh hoạn nói.

Liên quan đến vụ việc ông Nguyễn Tiến Dũng, nhân viên phòng quản lý hồ sơ - giáo dục tư vấn của Trung tâm hỗ trợ xã hội đã dâm ô nhiều bé gái, ông Lê Minh Tấn - giám đốc Sở Lao động - thương binh và xã hội TP.HCM - đã có văn bản đề nghị thành lập hội đồng xử lý kỷ luật, kiến nghị áp dụng hình thức kỷ luật phù hợp với mức độ sai phạm theo quy định về phân cấp cán bộ quản lý đối với ông Huỳnh Văn Hưng - trưởng phòng quản lý hồ sơ - giáo dục tư vấn và ông Trần Ngọc Quý - trưởng khu quản lý đối tượng.

Vụ việc đã được Công an quận Bình Thạnh vào cuộc, khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Tiến Dũng về hành vi dâm ô.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала