Ông Trump từng muốn gặp tổng thống Putin trước lễ nhậm chức của mình

© Sputnik / Iliya Pitalev / Chuyển đến kho ảnhVladimir Putin và Donald Trump tại cuộc họp bên lề hội nghị thượng đỉnh G20 ở Osaka
Vladimir Putin và Donald Trump tại cuộc họp bên lề hội nghị thượng đỉnh G20 ở Osaka - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump từng muốn gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin từ trước khi chính thức đảm nhiệm chức vụ sau chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2016. Báo Washington Post đưa tin dẫn một số đoạn trong cuốn sách bắt đầu được đưa ra bán ngày 21 tháng 1, mà tác giả là hai nhà báo của báo này.
Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đưa ra một tuyên bố về Iran trong Grand Foyer tại Nhà Trắng ở Washington, Hoa Kỳ, ngày 8 tháng 1 năm 2020. - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Trump tuyên bố: Hoa Kỳ cần thu xếp quan hệ thương mại với Nga

Người đứng đầu hai nhà nước lần đầu tiên gặp mặt nhau tại hội nghị thượng đỉnh G20 ở Hamburg vào tháng 7 năm 2017.

Theo tin báo đăng, các tác giả cuốn sách viết rằng ông Trump nóng lòng muốn gặp tổng thống Nga đến mức bỏ dở cuộc nói chuyện với một trong các ứng cử viên cho vị trí ngoại trưởng trong chính phủ mình để tìm hiểu khi nào ông có thể gặp ông Putin, và liệu cuộc gặp đó có thể diễn ra trước lễ nhậm chức hay không.

Báo cũng lưu ý rằng các tác giả cuốn sách viết rằng ngay sau lần gặp gỡ đầu tiên với ông Putin, Tổng thống Trump “ngay lập tức tuyên bố mình là chuyên gia về nước Nga”.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала