Thành viên tham gia Australian Open quyên góp được 3 triệu đô la cho nạn nhân cháy rừng

© AFP 2023 / Miguel MedinaĐứng thứ năm trong Top-5 vận động viên được trả lương cao nhất là Roger Federer.
Đứng thứ năm trong Top-5 vận động viên được trả lương cao nhất là Roger Federer.  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các tay vợt tham gia giải Australian Open sắp tới đã tổ chức trận đấu từ thiện, quyên góp được hơn 3,3 triệu đô la để giúp đỡ các nạn nhân của những vụ cháy rừng ở nước này, theo thông báo trên trang web của giải đấu.

Những người tham gia trận đấu từ thiện

Con vẹt chết trong vụ cháy rừng ở Úc - Sputnik Việt Nam
Úc sẽ cấp thêm tiền cho các nạn nhân của vụ cháy rừng

Tham gia sự kiện từ thiện hôm thứ Tư gồm có các vận động viên từ Thụy Sĩ Roger Federer, tay vợt Serena Williams và Corey Gauff của Mỹ, Rafael Nadal từ Tây Ban Nha, Naomi Osaka từ Nhật Bản, vận động viên Serbia Novak Djokovic, vận động viên Đan Mạch Carolina Wozniacki, Stefanos Tsitsipas từ Hy Lạp, đại diện Cộng hòa Séc Petra Kvitova, đại diện Đức Alexander Zverev, vận động viên Áo Dominic Tim và Nick Kirios của Úc.

Theo thông báo của Australian Open trên Twitter, Federer và Nadal tuyên bố trong trận đấu rằng họ sẽ cùng chia sẻ hơn 172.000 đô la  để khắc phục hậu quả của các vụ cháy rừng.

Vòng đấu loại Australian Open bị gián đoạn vì khói từ các vụ cháy rừng

Vòng loại Giải quần vợt Úc mở rộng diễn ra tại Melbourne, vào hôm thứ Ba vì lý do tương tự đã bị hoãn lại trong một giờ, nhưng các nhà tổ chức giải đấu đã bị chỉ trích vì quyết định tiếp tục thi đấu. Tay vợt nữ Slovakia Dalila Yakupovich đã buộc phải lui khỏi trận đấu vì bị ho do khói tỏa trên sân đấu.

© AP Photo / AnonymousLực lượng cứu hỏa trong vụ cháy rừng ở Úc
Thành viên tham gia Australian Open quyên góp được 3 triệu đô la cho nạn nhân cháy rừng - Sputnik Việt Nam
Lực lượng cứu hỏa trong vụ cháy rừng ở Úc

Các vụ cháy rừng tại Úc

Ở Úc, do hỏa hoạn tự nhiên, hàng triệu hécta đất đã bị thiệu rụi, trong những tháng qua, 17 người đã thiệt mạng và hàng ngàn ngôi nhà bị phá hủy. Đại học Sydney ước tính rằng hơn 1 tỷ động vật đã chết. Ở một số nơi, đám cháy rất dữ dội và khói dày đặc đến nỗi không thể dập tắt chúng từ trên không. Nhà chức trách đang điều tàu hải quân và máy bay đến khu vực bị ảnh hưởng. Trên bờ biển phía đông nam Australia, việc sơ tán quy mô lớn do hỏa hoạn đang được tiến hành.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала