Vì sao những người cộng sản không thể bỏ phiếu cho ông Mishustin?

© Sputnik / Ilya Pitalev / Chuyển đến kho ảnhThủ tướng mới của Liên bang Nga Mikhail Mishustin
Thủ tướng mới của Liên bang Nga Mikhail Mishustin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nhà lãnh đạo Đảng Cộng sản Gennady Zyuganov giải thích lý do tại sao phe Cộng sản của Duma quốc gia không thể bỏ phiếu bầu ông Mikhail Mishustin vào chức vụ Thủ tướng Liên bang Nga: vì chưa rõ về thành phần và chương trình của Nội các.
"Chúng tôi chưa thể bỏ phiếu “thuận” ngay bây giờ vì chưa rõ thành phần đội hình, cũng như chương trình ông ấy đưa ra, vì rất nhiều điều phụ thuộc vào việc tổng thống sẽ chọn đường hướng nào”,- ông Zyuganov nói với các phóng viên.

Duma Quốc gia sẽ xem xét ứng cử viên Mishustin

Vào thứ Năm, Duma Quốc gia sẽ xem xét ứng cử viên Mishustin vào giữ chức vụ lãnh đạo chính phủ. 

Dmitry Medvedev và nội các LB Nga - Sputnik Việt Nam
Nhà phân tích chính trị về việc Chính phủ Nga từ chức: có nhu cầu về những gương mặt mới

Đảng “Nước Nga thống nhất” tuyên bố rằng sẽ ủng hộ ứng cử viên Mikhail Mishustin cho chức vụ Thủ tướng Liên bang Nga, theo lời của thư ký Tổng hội đồng Đảng, Phó Chủ tịch Hội đồng Liên bang Andrei Turchak.

Các phe phái khác cũng ủng hộ việc bổ nhiệm ông Mishustin

Hầu hết các thành viên của phe LDPR cũng sẽ ủng hộ ứng cử viên của người đứng đầu Dịch vụ Thuế Liên bang Mikhail Mishustin cho chức vụ thủ tướng. Đây là tuyên bố của nhà lãnh đạo đảng Vladimir Zhirinovsky.

“Với đa số phiếu, chúng tôi đã quyết định ủng hộ ứng cử viên Mikhail Vladimirovich Mishustin. Một số đại biểu có lập trường riêng của mình”, - ông nói.

Lãnh đạo đảng LDPR lưu ý rằng ông Mishustin đã gây ấn tượng tích cực tại cuộc họp với phe này.

Phe “Nước Nga công bằng” trong Duma cũng tin rằng Mikhail Mishustin đã sẵn sàng thực hiện công viện của thủ tướng, và phe này ủng hộ ông với đa số phiếu thuận, theo lời Sergei Mironov, lãnh đạo đảng. 

Người đứng đầu Cơ quan Thuế vụ Liên bang Nga, Mikhail Mishustin - Sputnik Việt Nam
Ông Mishustin tuyên bố sẵn sàng làm thủ tướng

Tiểu sử Mikhail Mishustin, Thủ tướng mới của Liên bang Nga

Vào ngày 15 tháng 1 năm 2020, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đề xuất với Duma Quốc gia ứng cử viên cho chức vụ Thủ tướng là Cục trưởng Cục Thuế vụ Liên bang (FTS) Mikhail Mishustin.

Mikhail Vladimirovich Mishustin sinh ngày 3 tháng 3 năm 1966 tại Moskva.

Năm 1989, ông tốt nghiệp Đại học công cụ máy Moskva "STANKIN"; hiện nay - Đại học công nghệ quốc gia Moskva "STANKIN" với bằng kỹ sư hệ thống; năm 1992, ông tốt nghiệp nghiên cứu sinh của trường đại học này.

Năm 2003, tại Học viện kinh tế Nga mang tên G.V. Plekhanov, ông bảo vệ luận án Phó tiến sĩ kinh tế về  đề tài "Cơ chế quản lý thuế nhà nước ở Nga".

Tiến sĩ kinh tế. Năm 2010, tại Học viện kinh tế quốc dân thuộc Chính phủ Liên bang Nga (nay là Học viện kinh tế quốc dân và hành chính công thuộc Tổng thống Liên bang Nga), ông đã bảo vệ luận án của mình về đề tài "Chiến lược hình thành thuế tài sản ở Nga". 

© Sputnik / Mikhail Klimetyev / Chuyển đến kho ảnhCuộc gặp giữa Tổng thống LB Nga Vladimir Putin và Thủ tướng mới của Liên bang Nga Mikhail Mishustin
Vì sao những người cộng sản không thể bỏ phiếu cho ông Mishustin? - Sputnik Việt Nam
Cuộc gặp giữa Tổng thống LB Nga Vladimir Putin và Thủ tướng mới của Liên bang Nga Mikhail Mishustin

Từ năm 1992, Mikhail Mishustin đã làm việc tại Câu lạc bộ máy tính quốc tế (một tổ chức phi lợi nhuận với mục tiêu “thu hút các công nghệ thông tin tiên tiến của phương Tây” đến Nga). Cho đến năm 1995 - Giám đốc phòng thí nghiệm, vào năm 1995-1996. - Phó Tổng Giám đốc của Levon Amdilyan, năm 1996-1998. - Chủ tịch Hội đồng quản trị Câu lạc bộ máy tính quốc tế.

Năm 1998, ông giữ chức trợ lý Cục trưởng Cục Thuế vụ Liên bang Nga Vladimir Fedorov về các hệ thống thông tin để hạch toán và kiểm soát các khoản thanh toán thuế. 

Tổng thống Vladimir Putin có cuộc gặp gỡ làm việc với Mikhail Mishustin và mời ông đảm nhiệm chức vụ thủ tướng. - Sputnik Việt Nam
Putin đề xuất giám đốc Thuế vụ Liên bang Mikhail Mishustin vào chức Thủ tướng

Kể từ ngày 22 tháng 8 năm 1998 - Phó Cục trưởng Cục Thuế vụ Liên bang Nga. Trong những thời kỳ này, FTS được lãnh đạo bởi Boris Fedorov, và kể từ tháng 9 năm 1998 - Georgiy Boos. Vào ngày 23 tháng 12 năm 1998, Bộ Thuế Liên bang Nga được thành lập trên cơ sở Cục Cục Thuế vụ Liên bang Nga.

Từ tháng 3 năm 1999 đến tháng 3 năm 2004, ông giữ chức Thứ trưởng  Bộ Thuế Liên bang Nga. Đảm nhận chức vụ Bộ trưởng trong thời kỳ này liên tiếp là các ông: Georgiy Boos, Alexandr Pochinok (từ tháng 5 năm 1999) và Gennady Bukaev (từ tháng 5 năm 2000).

Từ ngày 22 tháng 3 năm 2004 đến ngày 18 tháng 12 năm 2006 - Người đứng đầu Cơ quan địa chính Liên bang (Rosnedvizhimost; cơ quan bãi bỏ vào tháng 3 năm 2009).

Từ ngày 18 tháng 12 năm 2006 đến ngày 29 tháng 2 năm 2008, Mikhail Mishustin đứng đầu Cơ quan quản lý các khu kinh tế đặc biệt (RosOEZ; bãi bỏ vào tháng 10 năm 2009). 

© Sputnik / Ramil Sitdikov / Chuyển đến kho ảnh Bộ trưởng Tài chính Nga Anton Siluanov và Thủ tướng mới của Liên bang Nga Mikhail Mishustin
Vì sao những người cộng sản không thể bỏ phiếu cho ông Mishustin? - Sputnik Việt Nam
Bộ trưởng Tài chính Nga Anton Siluanov và Thủ tướng mới của Liên bang Nga Mikhail Mishustin

Trong những năm 2008-2010 - Chủ tịch của UFG Capital Partners và đối tác quản lý của nhóm công ty UFG Asset Management (quản lý tài sản, kinh doanh đầu tư), giám sát các dự án về khởi động quỹ đầu tư mạo hiểm, quỹ bất động sản, cũng như phát triển kinh doanh trong khu vực. Một trong những người sáng lập của nhóm UFG là cựu bộ trưởng tài chính Boris Fedorov. Trong thời gian này, Mikhail Mishustin là lãnh đạo phụ trách khoa học Viện kinh tế bất động sản của Đại học Nghiên cứu Quốc gia "Trường Kinh tế cao cấp".

Kể từ ngày 6 tháng 4 năm 2010 – Cục trưởng Cục Thuế vụ của Liên bang Nga (FTS Nga). Ông đã thay thế Mikhail Mokretsov giữ chức vụ này.

Đồng thời, kể từ tháng 10 năm 2013, ông là lãnh đạo khoa học của Khoa thuế và chính sách thuế tại Đại học tài chính thuộc Chính phủ Liên bang Nga. 

Bộ Ngoại giao Mỹ  - Sputnik Việt Nam
Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ phản ứng ra sao trước việc chính phủ Nga từ chức?

Thành viên ban giám sát của câu lạc bộ khúc côn cầu CSKA. Thành viên Hội đồng khoa học của Học viện kinh tế quốc dân và hành chính công thuộc Tổng thống Liên bang Nga.

Ông đã được trao tặng Huân chương Danh dự (năm 2012), "Vì cống hiến cho Tổ quốc" hạng IV (năm 2015). Ông được trao tặng Bằng khen danh dự của Tổng thống Liên bang Nga (năm 2013) và  biểu dương của Chính phủ Liên bang Nga (năm 2016).

Đã lập gia đình, có ba con trai.

Ông chơi khúc côn cầu.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала