Bộ Ngoại giao Nga: “Dòng chảy Phương Bắc-2” sẽ hoàn thành bất chấp áp lực của Mỹ

Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Dự án đường ống dẫn khí “Dòng chảy Phương Bắc-2” sẽ hoàn thành, bất chấp áp lực của Mỹ, và việc người châu Âu sẽ tỉnh táo trước lợi ích của việc tạo ra một tuyến đường xuất khẩu khí đốt bổ sung là hiển nhiên, Bộ Ngoại giao Nga cho biết trong tuyên bố.
"Việc đưa ra những biện pháp trừng phạt trong luật chi tiêu quốc phòng của Mỹ năm 2020 là sự can thiệp không thể chối cãi trong các vấn đề châu Âu. Một số thượng nghị sĩ Mỹ đã đưa ra mối đe dọa trực tiếp đối với các nhà thầu cụ thể liên quan đến việc xây dựng “Dòng chảy Phương Bắc-2”. Mục tiêu của điều này, tất nhiên, không phải là mối quan tâm đối với an ninh năng lượng châu Âu, mà là để có thể đưa được lượng LNG (khí thiên nhiên hóa lỏng) đắt đỏ của Mỹ sang thị trường châu Âu", - Bộ Ngoại giao Nga trả lời câu hỏi truyền thông nhận được tại cuộc họp báo về kết quả hoạt động ngoại giao Nga năm 2019.
 Việc xây dựng Dòng chảy phương Bắc-2 - Sputnik Việt Nam
BNG Áo chỉ trích lệnh trừng phạt của Mỹ đối với “Dòng chảy phương Bắc-2”

“Dòng chảy Phương Bắc-2” sẽ hoàn thành

Cần lưu ý rằng hành động này của Hoa Kỳ là ví dụ rõ ràng về cạnh tranh không lành mạnh dưới vỏ bọc của những khẩu hiệu chính trị.

"Mặc cho áp lực liên tục, “Dòng chảy Phương Bắc-2” sẽ vẫn hoàn thành. Người châu Âu sẽ tỉnh táo trước lợi ích từ việc tạo ra tuyến đường xuất khẩu khí đốt bổ sung. Mặc cho việc vẫn còn đó những quốc gia sẵn sàng làm việc cho các chủ sở hữu ở nước ngoài để gây bất lợi cho công dân của chính họ", - Bộ Ngoại giao Nga nói thêm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала