Hai hòn đảo ở Indonesia bị chìm do mực nước biển dâng cao

© Ảnh : pixabay.comĐảo
Đảo - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hai hòn đảo không có người thuộc lãnh thổ tỉnh Nam Sumatra ở Indonesia đã bị chìm do mực nước biển dâng, hậu quả của biến đổi khí hậu, như tin đưa của Jakarta Post, dẫn nguồn là tuyên bố từ Diễn đàn Môi trường Indonesia.

1 và 3 mét dưới mực nước biển

Theo diễn đàn, các hòn đảo nhỏ không có người ở Bethe và Gundul đã chìm xuống ở độ sâu tương ứng là 1 và 3 mét dưới mực nước biển. Cần lưu ý rằng Bethe là một phần của Vườn quốc gia Berbak-Sembilang.

Được biết, bốn hòn đảo nữa của Indonesia có nguy cơ biến mất nếu không kịp thời thực thi những nỗ lực "để chống lại tình trạng mực nước biển dâng cao". 

Núi Everest - Sputnik Việt Nam
Núi Everest bắt đầu phủ đầy cỏ do sự nóng lên toàn cầu

Các nhà khoa học báo động

Trước đó, tin đưa rằng các đại dương nóng lên đến mức kỷ lục trong toàn bộ lịch sử quan sát. Điều này không chỉ đe dọa cá, mà còn có thể gây ra các sự kiện thời tiết đặc biệt xấu, sẽ gây ra những hậu quả tai hại cho hành tinh.

Theo một nghiên cứu được công bố gần đây trên tạp chí Advances in Atmospheric Sciences, nhiệt độ trung bình của đại dương hiện nay cao hơn 0,075 độ C so với mức trung bình trong giai đoạn 1981-2010.

Mặc dù sự gia tăng có vẻ không đáng kể, nhưng đó là một lượng nhiệt khổng lồ đang lan khắp đại dương. Theo các nhà khoa học, trong vòng 25 năm qua, các đại dương đã hấp thụ rất nhiều năng lượng, tương đương với 3,6 tỷ vụ nổ bom nguyên tử ở thành phố Hiroshima.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала