Ông Putin sẽ tham gia Hội nghị quốc tế về Libya tại Berlin

© Sputnik / Aleksey NikolskyiTổng thống Nga Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ tham dự hội nghị quốc tế về Libya tại Berlin, dịch vụ báo chí điện Kremlin cho biết.
"Vào ngày 19 tháng 1, Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ đến Berlin để tham gia Hội nghị quốc tế về Libya. Cuộc gặp dự kiến sẽ nhằm trao đổi các vấn đề trong việc giải quyết cuộc khủng hoảng Libya, bao gồm cả việc chấm dứt chiến sự nhanh chóng, hòa giải các bên tham chiến, cũng như phát động cuộc đối thoại chính trị rộng rãi dưới sự bảo trợ của Liên Hợp Quốc", - thông báo nói.
Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam
Ông Lavrov cho biết, ở Libya vẫn đang tuân thủ thỏa thuận ngừng bắn

Điện Kremlin cũng nhấn mạnh, các thỏa thuận quan trọng sẽ được tập hợp trong tài liệu tổng kết hội nghị.

Hội nghị quốc tế về Libya

Hội nghị sẽ được tổ chức vào ngày 19 tháng 1 tại Berlin. Sự kiện này cũng sẽ có sự tham dự của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan, người đứng đầu Chính phủ Hiệp định Quốc gia Lybia (PNS) Fayez Sarraj, Tư lệnh Quân đội Quốc gia Libya Khalifa Haftar, đại diện của Hoa Kỳ, Anh, Ai Cập, Liên Hợp Quốc và EU.

Tại Moskva hôm thứ Hai, một cuộc đàm phán đã được tổ chức giữa các Bộ trưởng Ngoại giao và Quốc phòng của Nga và Thổ Nhĩ Kỳ, với đại diện của các bên tham chiến ở Libya. Cuộc thảo luận kéo dài sáu giờ, nhưng thỏa thuận đình chiến không được ký kết. Ông Haftar rời Moskva, tạm dừng việc thảo luận. Bộ Quốc phòng Nga cho rằng, kết quả chính của cuộc đàm phán về Libya tại Moskva là thành tựu thỏa thuận giữa các bên về việc tiếp tục vô thời hạn việc chấm dứt chiến sự.

Tổng thống Nga Vladimir Putin với Thủ tướng Đức Angela Merkel - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Putin đánh giá cuộc gặp với bà Merkel là hữu ích và có ý nghĩa

Đàm phán giữa Nga và Đức

Thứ bảy tuần trước, sau khi đàm phán với Thủ tướng Đức Angela Merkel, nhà lãnh đạo Nga nói rằng ông coi sáng kiến ​​của Đức khi tổ chức Hội nghị quốc tế về Libya là đúng lúc. Ông Putin lưu ý rằng để đạt được kết quả quan trọng tại hội nghị, cần phải đảm bảo việc nó nhận được sự tham gia của các quốc gia thực sự quan tâm đến việc giúp đỡ dàn xếp vấn đề Libya. Điều chính yếu, theo ông, là các quyết định đưa ra nên được thống nhất trong kế hoạch sơ bộ với các bên ở Libya.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала