Ông Ryabkov: Chính sách đối ngoại của Nga sẽ không thay đổi sau khi có chính phủ mới

© Sputnik / Maxim Blinov / Chuyển đến kho ảnhSergei Ryabkov
Sergei Ryabkov  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
VIENNA (Sputnik) - Chính sách đối ngoại của Nga sẽ không thay đổi sau khi có chính phủ mới, Thứ trưởng Ngoại giao Sergei Ryabkov nói trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik.
“Tôi tin rằng không ai có thể nghi ngờ về tính liên tục của đường hướng chính sách đang được thực hiện ngày nay và sẽ tiếp tục được thực hiện. Ở Liên bang Nga, chính sách đối ngoại do tổng thống xác định, và điều này nói lên tất cả”, - ông Ryabkov tuyên bố.
Dmitry Medvedev và nội các LB Nga - Sputnik Việt Nam
Nhà phân tích chính trị về việc Chính phủ Nga từ chức: có nhu cầu về những gương mặt mới

Không có gì thay đổi

Theo ông, chính sách đối ngoại của Nga đang có uy tín lớn trong cộng đồng quốc tế. Các đề xuất, hành động và sáng kiến của Matxcơva “luôn nhận được sự chú ý” .

“Chính sách đối ngoại của Nga hướng tới việc củng cố hơn nữa vị thế của đất nước trên thế giới, đảm bảo sự phát triển liên tục của chúng ta, đảm bảo lợi ích, hạnh phúc của công dân và trong tương lai cũng vẫn sẽ như vậy. Tôi không có chút nghi ngờ gì về điều này”, - ông Ryabkov nói.

Mỹ và Nga không tương tác ở Libya

Quân đội Libya đang tiếp tục cuộc chiến chống Lữ đoàn bảo vệ Benghazi và các nhóm phiến quân khác để giành lại quyền kiểm soát khu vực hai cảng Ras Lanuf và Es Sidr. - Sputnik Việt Nam
Ngoại trưởng Lavrov: NATO đã phá hoại chủ quyền quốc gia Libya

Đồng thời, Thứ trưởng Ngoại giao Sergei Ryabkov nói rằng Matxcơva lấy làm tiếc rằng Hoa Kỳ đang từ chối hợp tác mang tính xây dựng với Nga về Libya, hiện nay mọi tiếp xúc mới chỉ ở mức trao đổi quan điểm.

"Lập trường về nhiều khía cạnh trong tình hình căng thẳng hiện nay ở Libya, bao gồm cả nguyên nhân cốt lõi của những gì đang xảy ra, những gì đang xảy ra ở Libya và theo cách thức nào, đều rất khác nhau giữa Matxcơva và Washington. Từ phía Mỹ, chúng tôi không thấy sự sẵn sàng tiếp nhận với tinh thần xây dựng logic của chúng tôi, cũng như các giải pháp mà chúng tôi đang đề xuất.  Đây là điều đáng tiếc, nhưng chúng tôi sẽ tiếp tục công việc một cách có hệ thống để các đồng nghiệp Mỹ hiểu được logic và cách tiếp cận của chúng tôi", - ông Ryabkov nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала