Thủ tướng Ukraina giải thích về quyết định từ chức

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhThủ tướng Ukraine Alexey Goncharuk.
Thủ tướng Ukraine Alexey Goncharuk. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thủ tướng Ukraina, ông Alexey Goncharuk, đã giải thích về quyết định từ chức của mình trong bài phát biểu tại Verkhovna Rada.

Là một đội

Theo ông, với động thái này, ông muốn khẳng định và xác nhận sự tự tin của Tổng thống Vladimir Zelensky.

Thủ tướng Ukraine Alexey Goncharuk. - Sputnik Việt Nam
Thủ tướng Ukraina viết đơn xin từ chức
"Chúng tôi là một đội. Chúng tôi lên nắm quyền và thay đổi đất nước nhờ con người này - Vladimir Alexandrovich Zelensky. Tất cả chúng tôi đều tôn trọng anh ấy, và điều quan trọng là chúng tôi phải có niềm tin 100% trong đội", - ông Goncharuk nói.

Ông giải thích rằng chính phủ sẽ tiếp tục làm việc bình thường cho đến khi Tổng thống quyết định ai trong đội sẽ làm việc ở những vị trí nhất định.

Vụ bê bối xung quanh thủ tướng Ukraina

Trước đó, đoạn ghi âm từ cuộc họp được cho là không chính thức vào tháng 12 của Thủ tướng với các bộ trưởng và người đứng đầu một số phòng ban đã được công bố trên kênh Youtube có tựa đề “Làm thế nào để lừa dối Tổng thống”.

Cựu đệ nhất phu nhân của Ukraina Maryna Poroshenko - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Ukraina Zelensky sa thải vợ ông Poroshenko và thay thế bằng vợ mình

Những cụm từ không tốt về ông Vladimir Zelensky có thể được nghe thấy ở đó, đặc biệt, ông Goncharuk dường như đã tuyên bố rằng Tổng thống có “hiểu biết thiển cận về các quy trình kinh tế”.

Ông Goncharuk cho biết hôm thứ Sáu rằng ông đã trao cho Zelensky lá thư từ chức. Chính trị gia không phủ nhận tính xác thực của bản ghi âm, nhưng tuyên bố rằng nó đã được chắp ghép.

Ông Alexey Goncharuk đã lãnh đạo chính phủ Ukraina kể từ ngày 29 tháng 8 năm ngoái. Trước đó, ông giữ chức Phó Chánh văn phòng Tổng thống.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала