Trump kêu gọi lãnh đạo Hồi giáo làm “Iran vĩ đại trở lại”

© SputnikTrang Twitter của Trump
Trang Twitter của Trump - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Mỹ Donald Trump kêu gọi giới lãnh đạo quốc gia Hồi giáo không hủy diệt đất nước, mà cần “làm cho Iran trở nên vĩ đại trở lại”.
“Những người Iran cao quý - những người yêu nước Mỹ - xứng đáng có một Chính phủ thể hiện sự quan tâm nhiều hơn đến việc giúp người dân đạt được ước mơ, kỳ vọng, thay vì trừng phạt, sát hại họ chỉ để đòi hỏi sự tôn trọng. Thay vì huỷ hoại Iran, giới lãnh đạo đất nước nên từ bỏ ủng hộ khủng bố và làm cho Iran trở nên vĩ đại trở lại!”, - Trump viết trên Twitter khẳng định.

Làm Iran vĩ đại trở lại

Tuyên bố trên được đưa ra cũng gần tương tự như khẩu hiệu của Trump cam kết trong chiến dịch bầu cử năm 2016 - “Làm nước Mỹ vĩ đại trở lại” (Make America Great Again)”.

Lễ rước dâu ở Tehran nhân dịp chia tay Tướng Soleimani và các nạn nhân khác của cuộc tấn công của Hoa Kỳ tại Iraq - Sputnik Việt Nam
Iran dự định kiện ông Trump ra tòa về vụ giết tướng Soleimani

Trump một lần nữa lặp lại thông điệp của mình bằng tiếng Ba Tư.

Trước đó, ông tuyên bố trong thông điệp đăng trên Twitter nhắm tới Iran bằng tiếng Farsi khẳng định: ông không quan tâm liệu Iran có bầu cử hay không, và đồng thời lên tiếng ủng hộ những người biểu tình ở quốc gia Hồi giáo bằng những dòng tweet liên tục gọi người dân Iran đã phải chịu đựng sự khổ đau, nhưng họ là những người hết sức dũng cảm.

Đáp lại động thái này, Phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Iran Abbas Mousavi tuyên bố rằng, những thứ “ngôn ngữ bẩn thỉu” của không có quyền “xúc phạm” đến thánh ngôn Ba Tư.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала