Đảng Dân chủ Hoa Kỳ chứng minh việc luận tội Trump

© REUTERS / KEVIN LAMARQUEDonald Trump
Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Đảng Dân chủ Hoa Kỳ đã gửi Thượng viện bản biện minh chi tiết cho việc luận tội Tổng thống Donald Trump. Tài liệu dài 111 trang đã công bố trên trang web của Ủy ban Tình báo thuộc Hạ viện.
«Tổng thống Donald J. Trump đã lạm dụng đặc quyền chính thức để gây áp lực cho Chính phủ nước ngoài can thiệp vào cuộc bầu cử ở Mỹ phục vụ lợi ích chính trị cá nhân của riêng ông ta. Sau đó, ông lại cố che giấu mưu đồ này bằng cách ngăn chặn Quốc hội điều tra các vi phạm», - tài liệu viết.

Tổng thống Donald Trump trong chiến dịch bầu cử ở Battle Creek, Michigan, Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam
Ở Mỹ bắt đầu phiên tòa luận tội ông Trump
Trong văn bản cũng lưu ý rằng Hiến pháp Hoa Kỳ cho phép luận tội bất tín nhiệm Tổng thống khi nhân vật cao cấp nhất của đất nược «phạm tội lạm quyền nghiêm trọng đến như vậy». Các tác giả tài liệu kêu gọi Thượng viện dùng điều khoản này để «bảo vệ» cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2020 và hình thức chính quyền Hiến pháp, cũng như «loại bỏ mối đe dọa mà Tổng thống đang đặt ra đối với an ninh quốc gia của Hoa Kỳ».

Luận tội bất tín nhiệm Trump

Trong tuần này, Hạ viện đã chuyển hồ sơ luận tội lên Thượng viện để tiến hành phán xét Tổng thống. Quá trình xem xét về cơ bản sẽ bắt đầu tại Thượng viện vào ngày 21 tháng 1.

Hạ viện Hoa Kỳ đã luận tội Trump hồi tháng 12 theo hai mục - lạm dụng quyền lực và cản trở  công việc của Thượng viện. Trump kiên quyết phủ nhận cáo buộc luận tội.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала