Lộ video ghi chuyến bay thử nghiệm UAV «Gremlin» của Không lực Hoa Kỳ

© Ảnh : Screenshot/Youtube/DyneticsIncLộ video ghi chuyến bay thử nghiệm UAV «Gremlin» của Không lực Hoa Kỳ
Lộ video ghi chuyến bay thử nghiệm UAV «Gremlin» của Không lực Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tháng 11 năm 2019 đã diễn ra những cuộc thử nghiệm phương tiện bay không người lái đa năng X-61A do hãng Dynetics chế tạo.

Một trong năm thiết bị như vậy đã hư hỏng do sự cố với dù và bị rơi, nhưng những chiếc còn lại vẫn trong tình trạng làm việc ổn và tiếp tục tham gia thử nghiệm. Các UAV này được gọi tên là «Gremlin» để vinh danh nhân vật trong bộ phim Mỹ nổi tiếng.

Mặc dù các thử nghiệm đã thực hiện từ năm ngoái nhưng băng video ghi cảnh một «Gremlin» rời khỏi máy bay vận tải và thực hiện thao tác trong vòng một tiếng rưỡi chỉ mãi đến bây giờ mới được công bố vì lý do bảo mật.

Video thử nghiệm «Gremlin»

Nguyên lý hoạt động của «Gremlin»

 «Gremlin» được tung ra từ máy bay vận tải bên ngoài khu vực phủ sóng phòng không của đối phương, và sau khi hoàn thành nhiệm vụ, UAV được thu lại trên không và quay trở về máy bay vận chuyển.

The Lockheed Martin Joint Air-to-Ground Missile (JAGM) - Sputnik Việt Nam
Mỹ sẽ tăng gấp đôi tốc độ sản xuất tên lửa mới cho máy bay trực thăng và UAV

Các thiết bị bay không người lái hoạt động theo nhóm. Khi đã ở trên mặt đất, các «Gremlin» được khôi phục bảo dưỡng trong vòng 24 giờ, sau đó lại sẵn sàng để sử dụng.

X61A có thể đạt đến tốc độ 0,8 Mach. UAV này có thể ở trên không trong tối đa 3 giờ, còn phạm vi bay tối đa của nó lên tới 926 km.

Trong đó UAV có thể mang theo tải trọng bổ sung tới 68 kg.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала