Tổng thống Maduro lý giải: Vì sao Trump thất bại ở Venezuela

© REUTERS / Manaure QuinteroNicolas Maduro
Nicolas Maduro - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Sau gần một năm, lần đầu tiên Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đã trả lời phỏng vấn của tờ báo Mỹ - Washington Post - trong đó ông giải thích về sự thất bại của chính sách mà Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump cho thi hành đối với Caracas.
«Tôi cho  rằng Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo đã bất thành ở Venezuela và chịu trách nhiệm về sự thất bại của Donald Trump trong chính sách của ông ta đối với đất nước chúng tôi. Tôi nghĩ là Trump đã dùng những cố vấn đáng tởm về Venezuela. Cựu cố vấn an ninh John Bolton, Mike Pompeo, đại diện đặc biệt của Hoa Kỳ về Venezuela Elliot Abrams, những nhân vật đó đã đưa Trump đến tầm nhìn sai lầm», - ông Maduro tuyên bố.

Venezuela sẵn sàng đối thoại

Nhà lãnh đạo Venezuela cũng bày tỏ thái độ sẵn sàng tiến hành đối thoại trực tiếp với Trump.

Phó chủ tịch Ủy ban quốc phòng và an ninh của Hội đồng Liên bang Franz Klintsevich - Sputnik Việt Nam
Nga sẽ không giúp Mỹ can thiệp vào Venezuela

«Nếu có sự tôn trọng giữa các Chính phủ, bất kể là Hoa Kỳ vĩ đại đến đâu, và nếu có cuộc đối thoại, trao đổi thông tin trung thực, thì xin hãy tin rằng chúng ta có thể tạo ra thể loại quan hệ mới», - ông Maduro cam đoan.

Đồng thời, Tổng thống Maduro cũng nói thêm rằng ông sẵn sàng nói chuyện với thủ lĩnh phái đối lập Juan Guaido, nhưng nhấn mạnh là ông sẽ không chấp nhận đòi hỏi từ chức Tổng thống.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала