Hoàng tử Harry chia sẻ về quyết định từ bỏ nghĩa vụ hoàng gia

© AP Photo / Tim IrelandNữ công tước xứ Sussex Meghan Markle và Hoàng tử Anh Harry tại cuộc đua ngựa hoàng gia ở Ascot
Nữ công tước xứ Sussex Meghan Markle và Hoàng tử Anh Harry tại cuộc đua ngựa hoàng gia ở Ascot - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoàng tử Anh Harry nói rằng việc từ bỏ các nghĩa vụ hoàng gia làm ông rất buồn, quyết định về việc này không hề dễ dàng, nhưng không còn lựa chọn nào khác.

Trước đó điện Buckingham đã thông báo rằng hoàng tử Harry và phu nhân của ông là Megan Markle kể từ mùa xuân năm nay trên cơ sở thường xuyên sẽ ngừng thực hiện những nghĩa vụ hoàng gia, và không còn được tôn gọi là “Đức Hoàng thân cao quý”.

Hoàng tử đã phát biểu trước các thành viên của tổ chức Sentebale do ông bảo trợ. Ông nói rằng Vương quốc Anh luôn là nhà của ông và là nơi ông yêu quý.

“Khi tôi và Megan lấy nhau, chúng tôi từng rất hứng khởi, tràn trề hy vọng và mong muốn phụng sự. Chính vì lý do này mà tôi rất buồn khi mọi việc đi đến nước này. Quyết định về việc tôi và vợ tôi rời khỏi (trách nhiệm hoàng gia - chú thích biên tập), không phải là một trong những quyết định mà tôi dễ dàng đưa ra”, hoàng tử Anh chia sẻ. Kênh truyền hình ITV của nước Anh đã dẫn văn bản bài phát biểu của ông.
Hoàng tử Harry và Meghan Markle - Sputnik Việt Nam
Nữ hoàng Elizabeth II cho phép Hoàng tử Harry và vợ “một giai đoạn chuyển tiếp"
“Sau từng ấy năm thử thách đã có nhiều tháng bàn bạc. Và tôi biết rằng không phải lúc nào mình cũng làm đúng, nhưng theo một nghĩa nào đó tôi không còn lựa chọn nào khác. Tôi muốn nói rõ rằng chúng tôi sẽ không rời đi, chúng tôi chắc chắn sẽ không rời bỏ các bạn. Chúng tôi từng mong muốn được phụng sự Nữ hoàng, Khối thịnh vượng chung, đồng thời thực hiện những nhiệm vụ liên quan đến các hiệp hội quân sự của tôi mà không có sự tài trợ của chính phủ. Thật tiếc điều này là không thể”, hoàng tử Harry nói thêm.

Ông cũng bày tỏ lời cảm tạ tới bà nội của mình là Nữ hoàng Elizabeth II đệ Nhị và gia định hoàng gia về sự ủng hộ đối với vợ chồng ông trong tình huống này.

“Chúng tôi đang thực hiện một cú nhảy chưa biết tới phương nào. Xin cảm ơn đã cho tôi sự can đảm để tôi có thể đi đến bước đi này”, hoàng tử nói.

Chiều ngày 8 tháng 1 hoàng tử Harry và phu nhân, cựu nữ diễn viên người Mỹ Megan Markle đã công bố ý muốn từ bỏ những ưu đãi tài chính họ được thừa hưởng theo tước vị để tự kiếm sống, trong khi vẫn tiếp tục thực hiện các nghĩa vụ thuộc về thành viên hoàng tộc. Họ thông báo sẽ sống ở cả hai nơi là Vương quốc Anh và Bắc Mỹ. Theo họ điều đó sẽ giúp họ giáo dục cậu con trai Archie tôn trọng những truyền thống hoàng gia nơi cậu sinh ra, song đồng thời cũng tạo cho gia đình một không gian để tập trung vào các kế hoạch trong tương lai.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала