Hơn 2000 tỷ phú giàu có hơn một nửa dân số thế giới

© AP Photo / Pete MullerSudan
Sudan - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tổng tài sản của 2.153 tỷ phú thế giới năm 2019 cao hơn mức tích lũy của 4,6 tỷ người có thu nhập thấp hơn. Đây là hơn một nửa dân số thế giới, tức khoảng 7,8 tỷ người. Điều này được nêu trong nghiên cứu của tổ chức từ thiện Oxfam.

Thống kê của các chuyên gia

Các chuyên gia ước tính rằng nếu một người hàng ngày tiết kiệm 10 000 đô la kể từ khi xây dựng kim tự tháp Ai Cập (thế kỷ XXVI trước Công nguyên), thì đến năm 2020, gia tài của anh ta sẽ chỉ bằng 1/5 tài sản trung bình của một tỷ phú nằm trong Top-5 người giàu nhất thế giới.

Bernard Arnault, Chủ tịch Tập đoàn Louis Vuitton Moët Hennessy (LVMH). - Sputnik Việt Nam
Forbes: Ngôi vị người giàu nhất thế giới đã có chủ nhân mới

Những người soạn thảo báo cáo cũng ước tính rằng tổng vốn của 22 người đàn ông giàu nhất tương đương với gia tài của tất cả phụ nữ châu Phi cộng lại. Theo các nhà nghiên cứu, nền tảng của sự bất bình đẳng này là “hệ thống kinh tế thiếu sót và phân biệt giới tính”.

Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng hầu hết các tỷ phú là đàn ông. Hơn nữa, phụ nữ trong thế giới hiện đại vẫn đang tham gia vào cái gọi là công việc không được trả lương (dọn dẹp nhà cửa, nấu ăn, chăm sóc con cái, cha mẹ già yếu, bệnh tật) và làm những việc được trả lương thấp.

Các chuyên gia kêu gọi chính phủ các nước trên thế giới xây dựng một hệ thống kinh tế sẽ thưởng cho mọi người vì công việc mang lại lợi ích thực sự cho xã hội, và không khuyến khích việc theo đuổi vô tận lợi nhuận và sự giàu có. Các nhà nghiên cứu tin rằng điều này có thể đạt được thông qua các khoản đầu tư vào hệ thống y tế quốc gia và áp dụng thang thuế lũy tiến.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала