Ông Putin sẽ tìm hiểu ý kiến của nhân dân Nga về thay đổi hiến pháp

© Sputnik / Dmitry Astakhov / Chuyển đến kho ảnhVladimir Putin
Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Một cuộc bỏ phiếu toàn Nga về sửa đổi hiến pháp de jure (nghĩa là "dựa trên luật" hay "luật định") không phải là bắt buộc, nhưng tổng thống quyết định tham khảo quan điểm của nhân dân Nga, phát ngôn viên của tổng thống, ông Dmitry Peskov nói với các phóng viên.

Tổng thống muốn tham khảo ý kiến của nhân dân

“Có thể hiểu rằng ở đây nên có một cuộc bỏ phiếu thăm dò, mặc dù bỏ phiếu là không bắt buộc, bởi vì chúng ta đang nói về thay đổi những điểm cơ bản các điều luật luật chính. Nhưng tổng thống cho rằng cần phải tham khảo quan điểm của nhân dân, cho nên ông đã nói về chuyện bỏ phiếu này. Mặc dù, tôi nhắc lại, đó không phải là điều bắt buộc" - ông Peskov trả lời câu hỏi, liệu có khái niệm về cơ chế và thời điểm bỏ phiếu sửa đổi hiến pháp hay không.

Chuyến thăm làm việc của Tổng thống Liên bang Nga V. Putin tới Quận Liên bang miền Nam - Sputnik Việt Nam
Ông Putin phản đối «nhiệm kỳ Tổng thống vô hạn»
Đáp lại yêu cầu giải thích điều gì đã khiến tổng thống thay đổi quan điểm liên quan đến sự cần thiết phải sửa đổi hiến pháp và liệu Kremlin có cho rằng đưa ra những thay đổi có thể làm mất ổn định tình hình hay không, ông Peskov lưu ý:

“Trước hết, Tổng thống Putin đã giải thích điều này trong Thông điệp gửi Quốc hội Liên bang, lời giải thích rất rõ ràng, tôi không thấy cần thiết phải lặp lại điều đó nữa.” "Và thứ hai: chúng ta đang nói về những thay đổi không liên quan đến các điều khoản cơ bản của Hiến pháp và không liên quan đến chúng", - phát ngôn viên của Kremlin nói thêm.

Trả lời cho câu hỏi, liệu có nhiệm vụ hay dự án nào không thể thực hiện nếu không thay đổi Hiến pháp hay không, ông Peskov khuyên:

"Tôi chỉ đề nghị quý vị đọc lại phần tương ứng trong Thông điệp, mọi điều đều đã được nguyên thủ quốc gia tuyên bố rõ ràng."
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала