Rostec sẽ tạo ra một hãng hàng không chỉ khai thác máy bay của Nga

© Sputnik / Mikhail Voskresensky / Chuyển đến kho ảnhMáy bay МС-21-300
Máy bay МС-21-300  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik)- Rostec dự định tạo ra một hãng hàng không sẽ chỉ khai thác máy bay của Nga, như thông báo của Giám đốc công nghiệp tập đoàn, ông Anatoly Serdyukov.
"Hiện đang kích hoạt chương trình phát triển của Tập đoàn sản xuất máy bay thống nhất (UAC) và toàn bộ ngành hàng không . Trong khuôn khổ công việc này,  đề xuất đã được soạn thảo cho việc tạo ra một hãng hàng không đặc biệt. Nó sẽ vận hành máy bay được sản xuất tại Nga. Ở đây đề cập tới các máy bay của UAC, máy bay trực thăng, sản phẩm của Nhà máy Hàng không Dân dụng Ural", - ông Serdyukov nói.

Mục tiêu của dự án

Theo ông, việc thực hiện dự án này nhằm tới hai mục tiêu.

"Thứ nhất, đây là sự phát triển của thị trường vận tải khu vực và tăng tính cơ động của công dân nước ta, đây là chủ để hiện đang được thảo luận sôi nổi. Thứ hai, đây là một biện pháp hiệu quả để hỗ trợ ngành công nghiệp máy bay và tạo ra nhu cầu bổ sung cho các sản phẩm"- Giám đốc công nghiệp của Rostec giải thích thêm.
Triển lãm hàng không Quốc tế «MAKS-2019» - Sputnik Việt Nam
«Rostec» trình làng máy tính có mức bảo vệ cao tại «MAKS-2019»

Theo ông, trong tương lai gần có kế hoạch thảo luận về đề xuất này với tất cả các bên quan tâm, sau đó có thể bàn về các thông số của dự án.

Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chỉ đạo chính phủ trước ngày 31 tháng 1 phải soạn thảo báo cáo về ý tưởng tạo ra một hãng hàng không sử dụng các máy bay Nga để thực hiện công việc vận  chuyển ở Quận Liên bang Viễn Đông và ở các vùng sâu vùng xa. Tuần trước, người đứng đầu Cơ quan Vận tải Hàng không Liên bang Alexander Neradko cho biết vấn đề này hiện đang được giải quyết và một hãng hàng không như vậy có thể được tạo ra trên cơ sở của một hãng hàng không hiện có, nhưng cũng có thể sẽ là một công ty mới.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала