Tổng thống Vladimir Putin đệ trình Duma Quốc gia dự luật về sửa đổi Hiến pháp

© Sputnik / Mikhail Klimentyev / Chuyển đến kho ảnhVladimir Putin
Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) – Tổng thống Vladimir Putin đã đệ trình Duma Quốc gia dự luật về sửa đổi Hiến pháp.
"Đại diện của tổng thống Nga trong việc xem xét dự luật tại Duma Quốc gia sẽ là các đồng chủ tịch Ủy ban hiến pháp Klishas, Krasheninnikov và Khabrieva", phát ngôn viên của tổng thống, ông Dmitry Peskov nói với các phóng viên.

Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Ông Putin sẽ tìm hiểu ý kiến của nhân dân Nga về thay đổi hiến pháp
Hôm nay, các đồng chủ tịch của nhóm công tác về chuẩn bị các đề xuất sửa đổi bộ luật cơ bản đã phác thảo các sáng kiến của họ trong một lá thư gửi ông Putin. Theo các tác giả, một trong những vấn đề chính là xác định vai trò và vị thế của Hội đồng Nhà nước trong hệ thống chính phủ và đề ra các nguyên tắc chính cho sự tương tác của Hội đồng Nhà nước với các cơ quan nhà nước khác.

Một khối quan trọng sửa đổi Hiến pháp liên quan đến cấu trúc chính trị, bao gồm việc phát triển hệ thống kiềm chế và đối trọng. Ngoài ra, nhóm làm việc đề xuất nghiên cứu vấn đề tương quan giữa chính quyền nhà nước với chính quyền thành phố, và đề cập đến chủ đề tôn trọng các nguyên tắc cơ bản của luật pháp quốc tế.

Sửa đổi Hiến pháp

Chuyến thăm làm việc của Tổng thống Liên bang Nga V. Putin tới Quận Liên bang miền Nam - Sputnik Việt Nam
Ông Putin phản đối «nhiệm kỳ Tổng thống vô hạn»
Trong thông điệp gửi Quốc hội Liên bang tuần trước, Tổng thống Vladimir Putin đã đề xuất một số sửa đổi Hiến pháp. Các sửa đổi sẽ ảnh hưởng đến lĩnh vực bảo đảm xã hội, tăng cường vai trò của Quốc hội, củng cố vị thế của Hội đồng Nhà nước và tăng vai trò của các thống đốc.

Cùng ngày, Tổng thống đã ra lệnh thành lập nhóm công tác để chuẩn bị các đề xuất.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала