Trí tuệ nhân tạo phát hiện bí mật sau nửa thế kỷ

© AP Photo / Eric RisbergAlcatraz
Alcatraz - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Chương trình nhận dạng hình ảnh khuôn mặt đã phát hiện anh em Anglin, những người đã trốn thoát khỏi nhà tù và biến mất không dấu vết năm 1962, trong một bức ảnh chụp 13 năm sau tại Brazil.

Công ty Ailen, sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo,đã tiết lộ chi tiết về lịch sử vụ tẩu thoát nửa thế kỷ trước - hai anh em bị kết án John và Clarence Anglin trốn khỏi nhà tù Mỹ được bảo vệ đặc biệt nghiêm ngặt. The Irish Business Post đã đưa tin về điều này.

Chương trình nhận dạng khuôn mặt tự học đã xử lý một loạt dữ liệu và tìm thấy hai anh em trong một bức ảnh được chụp ở Brazil ,13 năm sau khi họ trốn thoát khỏi nhà tù vào ngày 11 tháng 6 năm 1962. Trong một thời gian dài, tất cả 36 nỗ lực trốn thoát khỏi Methraz, nằm trên hòn đảo cùng tên trong vịnh San Francisco, có chung kết thúc là những người chạy trốn đều bị chết, The Irish Business Post nhắc lại. Nước đóng băng và dòng chảy xiết khiến hòn đảo bị cô lập và thi thể của nhiều tù nhân mạo hiểm trốn tù sau đó đã dạt vào bờ. Anh em nhà Anglin, cũng như bạn của họ là Frank Morris, đã biến mất không một dấu vết, điều này gây ra nhiều đồn đoán và truyền thuyết khác nhau.

Câu chuyện trở nên nổi tiếng trên thế giới nhờ cuốn sách Thoát khỏi nhà tù Alcatraz của Don Siegel và bộ phim cùng tên, với sự tham gia của Clint Eastwood trong vai Morris.

Chìa khóa cho giải pháp-nhiếp ảnh

Nhà tù - Sputnik Việt Nam
Hơn 100 tù nhân trốn khỏi nhà tù ở Brazil

Sau khi kiểm tra một bức ảnh năm 1975 về hai người đàn ông tóc dài đeo kính râm, hệ thống đã xác định họ là John và Clarence Anglin với xác suất 99,7%, tờ báo cho biết, dẫn lời giám đốc Mark Hugh. “Thuật toán của chúng tôi được sử dụng từ xa giống như so sánh dấu vân tay”, nhà phát triển chương trình giải thích. Ông bày tỏ hy vọng rằng trong tương lai gần, trí tuệ nhân tạo sẽ trở thành công cụ đáng tin cậy trong việc tìm kiếm con người dựa trên phân tích thông tin thị giác. Khi được hỏi liệu cuộc điều tra chống những kẻ chạy trốn nổi tiếng có được nối lại hay không, ông Hugh không trả lời. Chính thức, trường hợp này vẫn để mở, cho đến thời điểm cả ba kẻ tẩu trốn tròn 100 tuổi (năm 2031).

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала