Trump cho biết quan hệ tốt đẹp với Nga và Trung Quốc có lợi ích gì

© REUTERS / Kevin Lamarque
Donald Trump và̀ Lưu Hạc
Donald Trump và̀ Lưu Hạc - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết Hoa Kỳ được hưởng lợi từ mối quan hệ tốt đẹp với Nga và Trung Quốc. Ông nói điều này trong đại hội của Liên đoàn nông dân Mỹ (AFBF), như tin đưa của ấn phẩm Successful Farming.
"Mối quan hệ hữu hảo với Trung Quốc là tốt, và với Nga thì điều đó cũng tốt, và với nhiều quốc gia khác cũng vậy"-, ông nói, đồng thời lưu ý rằng Hoa Kỳ không muốn các quan hệ này được sử dụng vào mục đích của mình.

đô la và nhân dân tệ - Sputnik Việt Nam
Mỹ và Trung Quốc ký thỏa thuận thương mại giai đoạn một
Ông Trump nói thêm rằng Bắc Kinh tôn trọng Washington. Theo nhà lãnh đạo Mỹ, các đại diện của ngành nông nghiệp Mỹ sẽ được hưởng lợi nhiều nhất từ ​​thỏa thuận thương mại với Trung Quốc.

Vào giữa tháng 1, Washington và Bắc Kinh đã ký gói tài liệu đầu tiên theo thỏa thuận thương mại. Theo các thỏa thuận, Trung Quốc phải mua các sản phẩm nông nghiệp trị giá 200 tỷ USD và các hàng hóa khác từ Hoa Kỳ trong vòng hai năm. Về phần mình, Washington đã hủy bỏ kế hoạch tăng thuế đối với hàng hóa Trung Quốc. Tuy nhiên, cho đến khi các bên còn chưa ký kết gói tài liệu thứ hai, mức thuế 25% đối với hàng hóa từ Trung Quốc trị giá 250 tỷ USD sẽ vẫn có hiệu lực.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала