Trước khi ngủ, không nên…

© Depositphotos.com / 9nong Сô gái mất ngủ
Сô gái mất ngủ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Trong cuộc phỏng vấn của chương trình «Matxcơva buổi chiều», chuyên gia nghiên cứu giấc ngủ, bà Alena Gavrilova đã cho biết, ta không nên làm những gì trước khi đi ngủ.

Bác sĩ chỉ ra rằng sử dụng các tiện ích điện tử và ngủ thiếp đi khi xem TV là một trong những thói quen tệ hại nhất.

«Vấn đề là ở chỗ màn hình nhấp nháy và cụ thể là ánh sáng xanh tác động mạnh đến việc sản xuất melatonin - hormone của giấc ngủ - và ngăn cản ngủ ngon», - bà Gavrilova giải thích.

Theo lời chuyên gia, việc rất không nên là xem phim hành động gay cấn hay kinh dị và các chương trình truyền hình: bạn sẽ khó ngủ vì trong cơ thể phát sinh hormone gây căng thẳng.

Ăn gì và uống gì trước khi đi nằm

Chuyên gia nhắc rằng việc tiếp nhận đồ ăn thức uống trước khi đi nằm cũng cần được thực hiện một cách thận trọng.

Cô gái đang ngon giấc - Sputnik Việt Nam
Sự nguy hiểm của giấc ngủ không đúng cách

«Ăn nhiều, dùng bữa tối quá no sẽ khiến phải huy động nguồn tài nguyên sinh học lớn cho tiêu hóa và giấc ngủ sau một bữa ăn như vậy chắc chắn có chất lượng kém. Tuy nhiên, cũng không nên đi ngủ mà để bụng rỗng. Lý tưởng nhất là ăn chút gì đó nhẹ nhàng, tỷ lệ calo thấp».

Bác sĩ Gavrilova chỉ ra rằng sắp đi ngủ mà dùng cà phê, trà đặc hoặc các loại đồ uống khác chứa caffein với chức năng kích thích gây hưng phấn cũng là không nên.

Đồng thời, chuyên gia về giấc ngủ nói thêm rằng chất lượng giấc ngủ sẽ kém nếu trước đó là hoạt động thể chất nặng nhọc.

«Tất nhiên, chuyện ở đây không nói về việc đi bộ quãng ngắn, sẽ chỉ giúp ích, mà nói đến trường hợp như đến phòng tập thể hình ngay vào buổi tối, cách giờ đi ngủ chừng 4-5 tiếng», - bác sĩ kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала