Các nhà hoạt động nhân quyền đòi đảng Cộng sản trả chi phí bảo quản thi hài của Lenin

© Sputnik / Vladimir Phedorenko / Chuyển đến kho ảnhLăng Lenin
Lăng Lenin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Thi thể của Vladimir Lenin phải được chôn cất hoặc để lại trong lăng, còn chi phí bảo quản thi hài có thể được giao cho các Đảng Cộng sản, căn cứ quan điểm của các nhà hoạt động nhân quyền mà Sputnik phỏng vấn.

Hôm thứ Ba là kỷ niệm 96 năm ngày Lenin từ trần. Ông là nhà cách mạng, nhà lý luận của chủ nghĩa Mác, lãnh đạo đảng Bolshevik, đưa đảng lên nắm quyền ở Nga vào năm 1917, Lenin cũng là nhà lãnh đạo đầu tiên của chính quyền Xô Viết. Sau khi qua đời, thi thể của Lenin được ướp xác và được đặt trong lăng trên Quảng trường Đỏ cho tới ngày nay.

Vladimir Lenin - Sputnik Việt Nam
Nga đề xuất tổ chức trưng cầu dân ý vào năm 2019 về việc chôn cất Lenin

Không đúng với truyền thống

"Việc chôn cất một người đã chết là nghĩa vụ thiêng liêng của những người còn sống", - bà Svetlana Gannushkina, Chủ tịch Ủy ban “Hỗ trợ Dân sự”, thành viên hội “Tưởng niệm”, nêu quan điểm.
"Tôi nghĩ rằng việc tạo ra các biểu tượng loại này là quái dị và đây là một sự nhạo báng tro cốt của một người đã khuất. Rõ ràng, đối với cả các tín đồ cũng như đối với những người vô thần thì mộtngười không chỉ là cái vỏ bọc, tức xác thân này, mà là tinh thần của người đó... Có thể đưa ra quyết định về việc chôn cất hài cốt của một đã chết năm 1924 mà không có vấn đề gì... Bản thân lăng mộ này và tất cả điều này là biểu tượng của chế độ toàn trị, nó không liên quan gì đến Lenin", - nhà hoạt động nhân quyền giải thích.
Lăng Lenin - Sputnik Việt Nam
Đề xuất thay thi thể Lenin trong Lăng bằng bản sao từ cao su hoặc sáp

Quyền của Đảng Cộng sản

Theo giám đốc trung tâm nhân quyền của Nhà thờ Nhân dân Thế giới Nga Roman Silantyev, thi thể Lenin Hồi có thể được để lại trong lăng, nhưng trong trường hợp này các chi phí về bảo quản hài cốt phải do Đảng Cộng sản chịu.

Nhà hoạt động nhân quyền chia sẻ rằng những di tích như lăng mộ cần được bảo tồn chứ không phá hủy.

"Tôi chắc chắn không phải là người ủng hộ việc hủy bỏ thi hài của Lenin, tôi tin rằng có thể trưng bày ở đâu đó để thu tiền", - ông Silantyev nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала