Tại Baghdad có 3 quả tên lửa rơi cạnh tòa nhà Đại sứ quán Mỹ

© AP Photo / Hadi MizbanKhu vực Vùng Xanh tại Baghdad (Iraq)
Khu vực Vùng Xanh tại  Baghdad  (Iraq) - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BAGHDAD (Sputnik) - Tại Baghdad trong đêm rạng ngày thứ Ba có 3 quả tên lửa rơi vào khu vực Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Vùng Xanh, nguồn tin trong cơ quan an ninh Iraq thông báo với Sputnik.
"Từ đại sứ quán nghe rõ tiếng còi báo động", nguồn tin nói thêm.

Hiện chưa có tin tức gì về thiệt hại hay thương vong.

Đây không phải là lần đầu tiên các mục tiêu của Mỹ bị bắn phá trong thời gian gần đây. Cụ thể, ngày 14 tháng 1 căn cứ quân sự Et Takji ở phía bắc Baghdad, nơi có quân Mỹ đồn trú, bị tấn công tên lửa. Hai ngày trước đó căn cứ quân sự Balad có binh sĩ Mỹ đóng quân cũng bị bắn phá. Không có thương vong trong những vụ việc kể trên.

Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia: Ông Trump ra lệnh ám sát Tướng Soleimani để kiếm phiếu bầu

Tình hình căng thẳng tại Trung Đông

Tình hình ở Trung Đông trở nên căng thẳng sau khi quân Mỹ tấn công các mục tiêu của lực lượng Kataib Hezbollah người Shiite ở Syria và Iraq vào cuối tháng 12 năm ngoái.

Sau đó những người ủng hộ phong trào tiến hành tấn công vào phái đoàn ngoại giao Mỹ ở Baghdad, tiếp theo là việc tướng Qasem Soleimani của Iran và phó thủ lĩnh lực lượng bán quân sự người Shiite ở Iraq Abu Mahdi al-Muhandis, những nhân vật bị Mỹ coi là có liên quan đến việc tổ chức cuộc tấn công vào Đại sứ quán, bị thiệt mạng trong chiến dịch đặc biệt của Washington.

Vào đêm rạng sáng ngày 8 tháng 1 Iran bắn tên lửa vào các căn cứ Mỹ đóng tại Iraq, mà Tehran gọi là sự trả thù cho việc giết hại tướng Soleimani.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала