Trump gọi Hiệp định Thương mại Tự do Bắc Mỹ là "thảm họa tự nhiên"

© REUTERS / Kevin LamarqueDonald Trump
Donald Trump  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
DAVOS (Sputnik) - Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết Washington đã chấm dứt Hiệp định Thương mại Tự do Bắc Mỹ (NAFTA), vì theo quan điểm của ông, đây là một "thảm họa tự nhiên" và là một trong những hiệp định thương mại tồi tệ nhất từng được ký kết.
"Như tôi đã nói trước đó, chúng ta đã chấm dứt thảm họa tự nhiên mang tên NAFTA, một trong những thỏa thuận thương mại tồi tệ nhất từng được thực hiện. Và chúng ta đã thay thế nó bằng thỏa thuận USMCA mới với Mexico và Canada", - Trump nói.

Hiệp định thương mại tự do Mexico với Hoa Kỳ và Canada

 Mỏ dầu gần Lovington, Mexico  - Sputnik Việt Nam
Trung Quốc đưa ra lời thách thức mới với Mỹ tại Mexico

Hiệp định thương mại tự do mới của Mexico với Hoa Kỳ và Canada đã được lãnh đạo ba nước ký kết vào tháng 11 năm 2018 tại hội nghị thượng đỉnh G20 ở Buenos Aires. Tài liệu này sẽ thay thế Hiệp định thương mại tự do Bắc Mỹ (NAFTA). Thỏa thuận đã được đàm phán lại về các điều khoản thỏa hiệp mới với yêu cầu của tổng thống Mỹ. Tài liệu phải được phê chuẩn bởi Quốc hội của ba quốc gia, bao gồm cả Quốc hội Hoa Kỳ.

Thượng viện Hoa Kỳ trước đó đã phê duyệt thỏa thuận thương mại giữa Hoa Kỳ, Mexico và Canada (USMCA), nhưng Quốc hội chưa phê chuẩn.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала